Xem xét cấp sổ đỏ chung cư sai phạm của đại gia 'điếu cày'

authorMạnh Long 16:13 05/04/2017

(VietQ.vn) - Hà Nội đang xem xét cấp sổ đỏ cho người mua căn hộ (đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư) ở khu đô thị Đại Thanh và Linh Đàm của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản.

Theo báo Vietnamnet, thông tin được Phó giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều ngày 4/4.

Trước câu hỏi về tình hình cấp sổ đỏ cho người mua căn hộ ở những chung cư chủ đầu tư sai phạm xây dựng, trong đó có chung cư Đại Thanh và những chung cư trong bán đảo Linh Đàm của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản, ông Nghĩa cho hay, TP đang xem xét cấp sổ đỏ cho các trường hợp này.

Xem xét cấp sổ đỏ chung cư sai phạm của đại gia 'điếu cày'

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời báo chí về tình hình cấp sổ đỏ trên địa bàn thành phố. Ảnh: Báo Dân trí

“Chính thức cho đến giờ thì chưa có văn bản cụ thể, tuy nhiên tư tưởng chỉ đạo cũng như hướng giải quyết thì chúng tôi đã báo cáo TP. Chủ tịch UBND TP cũng đã phát biểu là không bắt dân làm con tin cho các sai phạm của chủ đầu tư”, ông Nghĩa trao đổi với báo Vietnamnet.

Theo ông Nghĩa, việc cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ (đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư) không phụ thuộc vào việc xử lý sai phạm của chủ đầu tư.

Phạt 1 tỷ đồng đối với hành vi chậm làm thủ tục cấp sổ đỏ cho dân(VietQ.vn) - Hành vi chậm làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở, người nhận quyền sử dụng đất ở (sổ đỏ) sẽ bị phạt đến 1 tỷ đồng.

“Đây là 2 sự việc khác nhau, trách nhiệm của cơ quan nhà nước là xử lý sai phạm của chủ đầu tư, nhưng nhà nước cũng có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của người mua nhà ở dự án này”, theo báo Vietnamnet, ông Nghĩa cho hay.

Thông tin đăng tải trên báo Dân trí, tuy nhiên, theo ông Nghĩa với những dự án có sai phạm mà đã được thành phố khuyến cáo trước, đã có kết luận thanh tra mà người dân vẫn vào mua thì cơ quan chức năng không thể chạy theo giải quyết cho người dân được. Do vậy, khi mua nhà người dân phải tìm hiểu trước để bảo đảm quyền lợi cho mình.

“Với người dân đã lỡ, đã trót mua, với trách nhiệm của cơ quản quản lý chúng tôi vẫn phải xem xét đảm bảo quyền lợi cho họ. Đương nhiên, quá trình đó chúng tôi cũng phải xem xét, phân loại những trường hợp mua đầu tư, đầu cơ hay người dân tích góp cả đời mới mua được nhà”, ông Nguyễn Hữu Nghĩa phân tích rõ, theo báo Dân trí.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang