ISO 939 - Tiêu chuẩn quốc tế đo độ ẩm của gia vị

author 06:32 24/01/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, tiêu chuẩn ISO 939 về hàm lượng nước trong gia vị vừa được cập nhật.

Cho dù nhãn ghi có mùi thơm, vị cay nồng hay vị cay thường, các loại gia vị được bày bán trên các kệ hàng siêu thị đã phải mất rất nhiều công sức để đạt được những phẩm chất cần thiết. Một phần quan trọng của điều này là độ ẩm, vì nó ảnh hưởng đến nhiều thứ, bao gồm hương vị, kết cấu và thời hạn sử dụng.

ISO 939, Gia vị - Xác định độ ẩm là tiêu chuẩn quốc tế để đo độ ẩm của mù tạt (và các sản phẩm gia vị khác). Nó vừa được sửa đổi để đảm bảo rằng nó vẫn được cập nhật.

Nguyên liệu gia vị. Ảnh minh họa

Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho hầu hết các loại gia vị. Tuy nhiên, do số lượng và tính đa dạng của các sản phẩm này nên trong những trường hợp cụ thể có thể phải sửa đổi phương pháp này hoặc thậm chí phải chọn phương pháp thích hợp hơn.

Tiêu chuẩn quy định các nguyên tắc, thuốc thử, thiết bị và quy trình xác định hàm lượng nước bằng phương pháp hòa lẫn vào. Phiên bản mới mang đến sự giải thích rõ ràng về thuật ngữ trong số những cải tiến khác.

ISO 939 được phát triển bởi tiểu ban SC 7, gia vị, thảo mộc và đồ gia vị, của ủy ban kỹ thuật ISO / TC 34, sản phẩm thực phẩm, ban thư ký do BIS, thành viên ISO phụ trách của Ấn Độ.

Hà My

Chặn đứng 250 kg cá khoai đã ướp formol trên đường đi tiêu thụ(VietQ.vn) - Xe tải mang biển kiểm soát 36C - 212.06 vận chuyển 25 thùng cá khoai có trọng lượng 250 kg đã ướp formol đi tiêu thụ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang