Áp dụng 5S và TPM tại Công ty TNHH Cơ khí Đình Mộc

author 08:56 14/11/2022

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Cơ khí Đình Mộc đã được các chuyên gia năng suất tư vấn áp dụng 5S và chương trình Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể -TPM.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó, công ty đã được các chuyên gia đào tạo kiến thức 5S cho hơn 100 cán bộ công nhân viên, đào tạo 5S và TPM cho 10 cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, tổ trưởng, tổ phó của các tổ bào, phay, tổ lắp ráp, kho, đột dập, hàn và hoàn thiện. Nội dung đào tạo 5S diễn ra với 2 phần: Đào tạo lý thuyết và thi trò chơi liên quan đến nội dung đào tạo. Kết thúc hoạt động đào tạo, lãnh đạo công ty, các thành viên ban 5S-TPM và chuyên gia tư vấn đã thống nhất lựa chọn 3 khu vực gồm: Phòng máy CNC, tổ tiện và tổ phay, bào để thí điểm triển khai 5S, TPM cơ bản. 

Công ty TNHH Cơ khí Đình Mộc đã được các chuyên gia năng suất tư vấn áp dụng 5S và chương trình Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể -TPM.

 Công ty TNHH Cơ khí Đình Mộc đã được các chuyên gia năng suất tư vấn áp dụng 5S và chương trình Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể -TPM.

Bên cạnh mong muốn có môi trường làm việc ngăn nắp, an toàn và hợp lý hơn, công ty kỳ vọng hạn chế lỗi máy móc hỏng vặt, giảm lỗi chất lượng sản phẩm dẫn đến phải làm lại. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty cũng ý thức được tầm quan trọng của hoạt động đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ có khả năng đào tạo để tiếp tục duy trì và phát triển 5S, TPM trong giai đoạn sau dự án.

Công ty TNHH cơ khí Đình Mộc thành lập từ năm 2005. Đến nay, công ty đã phát triển quy mô sản xuất với diện tích hơn 6.000m2, số lượng cán bộ công nhân viên làm việc thường xuyên là 160 người. Từ khi thành lập công ty đã xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng, quyết định sự ổn định và phát triển. Với mục tiêu đó doanh nghiệp luôn tìm hiểu thị trường, chọn cho mình một dòng sản phẩm để đầu tư nghiên cứu, tạo ra sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, ghi dấu ấn thương hiệu của công ty và giữ chữ tín khách hàng.

Cùng với sự cố gắng vươn lên, công ty đã được khách hàng gần xa biết đến và tin tưởng sử dụng sản phẩm. Đây được coi là động lực mạnh thúc đẩy công ty luôn phát triển. Nhiều năm qua công ty đã được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Nam Định nghi nhận, trao tặng nhiều phân thưởng cao quý.

Công ty TNHH Cơ khí Đình Mộc đã được các chuyên gia năng suất tư vấn áp dụng 5S và chương trình Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể -TPM.

 Công ty đã được các chuyên gia đào tạo kiến thức 5S cho hơn 100 cán bộ công nhân viên, đào tạo 5S và TPM cho 10 cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, các tổ trưởng, tổ phó của các tổ bào, phay, tổ lắp ráp, kho, đột dập, hàn và hoàn thiện.

Lãnh đạo Công ty cho biết, Đình Mộc luôn hoạt động theo phương châm “Chất lượng sản phẩm phải gắn với chữ Tâm, chữ Tín”. Uy tín công ty được đặt lên hàng đầu, sản xuất phải an toàn, chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý được tính toán cạnh tranh lành mạnh nhất, lãi thấp đi nhưng có lợi cho người tiêu dùng, khi đó bán được nhiều sản phẩm hơn thì vẫn có lợi nhuận. Công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, động viên, khuyến khích kịp thời lao động có tay nghề giỏi, có chế độ đãi ngộ tốt để họ gắn bó.

Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý. Tổ chức những khóa đào tạo chuyên sâu, chuyển giao công nghệ cho công nhân nhằm nâng cao tay nghề để sản xuất ra sản phẩm tốt nhất, khoa học nhất phục vụ sản xuất. Bên cạnh đó, công ty sẽ phối hợp với một số đối tác đưa thương hiệu cơ khí Đình Mộc ra thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Asean. 

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang