Apple từ chối sửa chữa cho người dùng đối với các thiết bị bị đánh cắp

author 06:29 01/04/2022

(VietQ.vn) - Sắp tới Apple Store sẽ không nhận sửa chữa cho các thiết bị iPhone được báo là thất lạc hoặc mất cắp trên Cơ quan đăng ký thiết bị GSMA ngay cả khi người dùng không bật tính năng Tìm iPhone.

Theo thông tin được MacRumors tiết lộ, công ty sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu GSMA Device Registry để kiểm tra tình trạng của thiết bị trước khi cung cấp bất kỳ dịch vụ sửa chữa nào. Nếu hệ thống nội bộ của công ty phát hiện ra thiết bị đã được "báo cáo là mất tích", thì các kỹ thuật viên sẽ từ chối sửa chiếc iPhone đó.

Về cơ bản, hướng dẫn nêu rõ Apple Store không cung cấp dịch vụ sửa chữa cho iPhone bị báo mất hoặc bị đánh cắp trong Cơ quan đăng ký thiết bị GSMA.

Được biết, GSMA Device Registry là cơ sở dữ liệu toàn cầu cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh thông báo các sự kiện như mất mát, trộm cắp, gian lận hoặc tình trạng hợp đồng với các nhà mạng. Thông qua số IMEI của điện thoại, các công ty như Apple có thể truy cập vào nền tảng này để tra cứu về tình trạng thiết bị khi điện thoại được mang đến để sửa chữa.

Apple từ chối sửa chữa các sản phẩm thiết bị bị đánh cắp 

Trước đó, Apple đã không nhận bảo hành cho những chiếc iPhone bị mất cắp với điều kiện chủ sở hữu đã bật tính năng Tìm iPhone. Nhưng tới đây công ty cũng sẽ từ chối sửa hoặc đổi mới cho những chiếc iPhone bị đánh cắp kể cả khi chủ nhân của chúng quên bật tính năng này.

Chính sách mới được kì vọng sẽ hạn chế đáng kể lượng iPhone bị đánh cắp được mang đến của hàng. 

Ngoài ra, người dùng iPhone cũng nên lưu lại hoá đơn mua hàng để sử dụng khi cần bởi trong một số trường hợp như quên Apple ID, hoá đơn mua hàng sẽ giúp người dùng chứng minh tính sở hữu để được Apple hỗ trợ.

Người tiêu dùng có thể làm gì để bảo vệ thiết bị iPhone của mình

Nếu sở hữu một chiếc iPhone hoặc định mua một chiếc iPhone, người dùng nên luôn sử dụng mã PIN khó đoán. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tính năng Find My iPhone/Khóa kích hoạt được bật trên thiết bị của bạn. Nếu bạn làm mất thiết bị cầm tay của mình hoặc ai đó đánh cắp nó, dữ liệu vẫn an toàn.

Nếu mua iPhone từ một người khác, có thể muốn họ cung cấp cho bạn bằng chứng mua hàng. Ngoài ra, có thể tự kiểm tra trực tuyến để xem liệu thiết bị bạn muốn mua có bị đánh cắp hoặc đưa vào danh sách đen hay không.

Cuối cùng, nếu sở hữu một chiếc iPhone bị đánh cắp cần sửa chữa, sẽ phải tìm các giải pháp thay thế cho các dịch vụ sửa chữa được ủy quyền của Apple. Điều đó khiến bạn gặp phải những rủi ro khác.

Theo nguyên tắc chung, bạn nên tìm đến các cửa hàng sửa chữa chính thức để sửa iPhone hoặc các sản phẩm khác của Apple. Bằng cách đó, bạn có thể tự tin hơn rằng bạn sẽ có được một kỹ thuật viên được đào tạo bài bản để thực hiện công việc.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang