Bất thường Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh cam kết hàng 'xịn' nhưng lại kinh doanh 'trôi nổi'?

author 10:53 26/11/2021

(VietQ.vn) - Mặc dù Công ty TNHH Tuệ Linh lên tiếng phủ nhận các website, sàn TMĐT đang quảng cáo, bán Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh không thuộc quyền sở hữu của đơn vị, thế nhưng, đội ngũ tư vấn bán hàng “trôi nổi” lại khẳng định là nhân viên công ty này, sản phẩm gửi đi là chính hãng. Vậy đâu mới là bản chất?

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã phản ánh, sản phẩm Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh đang được kinh doanh, quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội… có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cụ thể, trên một số website, sàn TMĐT quảng cáo sai công dụng Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh như: Từ 7-10 ngày sản phẩm này giúp cơ thể hưng phấn; từ 15-20 ngày là giai đoạn cải thiện tích cực, da sáng lên, mềm mại hơn, hết bốc hỏa...; sau 1 tháng thì da căng bóng, các vết nám xạm hết hẳn, vóc dáng săn chắc... Đặc biệt, để khách hàng rút “hầu bao”, tổ chức kinh doanh còn cam kết sẽ hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả.

Không những vậy, trên các website, tổ chức kinh doanh Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh còn sử dụng hình ảnh nghệ sỹ Khánh Linh, Kim Chi, Vân Dung... tung hô sản phẩm không đúng bản công bố.

Các website, sàn TMĐT đang bán Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh có thể là hàng giả, người dùng cần lưu ý?

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ tới đơn vị phân phối thì được Công ty TNHH Tuệ Linh (tạm gọi đại diện Công ty Tuệ Linh) cho biết, sản phẩm có rất nhiều địa chỉ quảng cáo, do đó không nắm rõ thông tin VietQ cung cấp là từ địa chỉ nào? Thế nhưng, ở diễn biến khác, người này lại khẳng định Công ty Tuệ Linh chỉ truyền thông trên 1 trang website http://tuelinh.vn/. Điều này cho thấy dấu hiệu bất thường của đơn vị phân phối?

Tiếp tục điều tra mở rộng về hoạt động kinh doanh sản phẩm Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh, PV đã liên hệ tới địa chỉ https://www.samtonu.com/ thì được một người giới thiệu là nhân viên Công ty Tuệ Linh gọi tư vấn sản phẩm. Sau khi thăm khám qua loa qua điện thoại, PV được chuẩn đoán bị suy giảm nội tiết tố nữ. Người này cho biết, nguyên nhân là do stress hoặc thiếu hụt nội tiết...

Theo lời nhân viên tư vấn, sau khi mắc bệnh trên, người bệnh sẽ có biểu hiện hay cáu gắt, mất ngủ, bốc hoả, da nám, tàn nhang, sạm... Những biểu hiện này sẽ được giải quyết bằng liệu pháp điều trị là sử dụng Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh. “Sâm nhung Tuệ Linh được chiết xuất từ củ sâm tố nữ nên có 17 loại hoạt chất và tác dụng gấp 10 nghìn lần các loại thông thường”, nhân viên này cho biết.

Quả thực khi nghe tư vấn, PV không khỏi ngạc nhiên khi công dụng loại sâm này lại được biến tấu thêm rất nhiều công dụng để “bịp” người tiêu dùng như: Sau 3 tuần sẽ ngủ ngon, sâu giấc hơn; 4 tuần tăng nhu cầu sinh lý, sáng da; sau 3 tháng sử dụng hết hẳn nám, tàn nhang. Không những vậy còn tăng size vòng 1, ngăn chảy xệ vòng 1... Quá trình tư vấn, nhân viên này còn liên tục gọi Sâm nhung Tuệ Linh là thuốc.

Khi PV thắc mắc Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh có phải hàng chính hãng của Công ty Tuệ Linh hay không thì người này khẳng định, công ty hiện đang phân phối khắp cả nước. Đơn vị có trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh ở TP.HCM (đường Tô Hiến Thành, Q.10).

Để khẳng định Sâm Tuệ Linh là hàng chính hãng, nhân viên tư vấn còn căn dặn PV được kiểm tra thuốc trước khi nhận bằng phần mềm Icheck, trên sản phẩm sẽ có đầy đủ thông tin từ số điện thoại, tem niêm phong... nên PV hoàn toàn yên tâm. Ngoài các thông tin trên, PV có thể gọi tới số hotline 1800 1190 (trùng khớp với số liên hệ của Công ty Tuệ Linh) để xác nhận.

 Tổ chức kinh doanh Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh quảng cáo trên nhiều website không chính thống nhằm lừa dối người dùng?

Theo giấy công bố mà Cục ATTP – Bộ Y tế cấp cho Công ty Tuệ Linh, Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh là TPBVSK chỉ có tác dụng hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ; hỗ trợ làm giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh; hỗ trợ bồi bổ nguyên khí... chứ không có tác dụng như quảng cáo.

Người tiêu dùng không khỏi hoang mang khi thông tin quảng cáo trên mạng xã hội đều liên quan tới Công ty Tuệ Linh nhưng đơn vị này lại “chối bay”. Vậy khi sử dụng sản phẩm nếu gặp rủi ro thì ai là người chịu trách nhiệm? Đặc biệt, những tổ chức, cá nhân đang kinh doanh Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh trên các trang mạng xã hội, sàn TMĐT có thể đang kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng?

Theo Bộ luật Hình sự năm 2015, tại Điều 317, tội “vi phạm quy định ATVSTP” quy định: Các hành vi chế biến, cung cấp, buôn bán thực phẩm mà biết rõ thực phẩm không đảm bảo quy định, quy chuẩn ATVSTP sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Mức hình phạt cao nhất là 20 năm tù. Các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ATVSTP sẽ bị tịch thu và xử lý.

Để người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm chất lượng, VietQ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh của Công ty Tuệ Linh nếu phát hiện sai phạm. Đồng thời, cần dẹp loạn các webiste, sàn TMĐT đang kinh doanh Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh trái pháp luật?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang