Bé gái 14 ngày tuổi tử vong vì nhiễm virus herpes simplex từ một nụ hôn của người lớn

authorNgọc Nga 06:51 13/12/2018

(VietQ.vn) - Một bé gái sơ sinh đột ngột bị giảm cân sau đó bị nhiễm trùng huyết dẫn đến tử vong chỉ vì nhiễm virus herpes simplex từ một nụ hôn.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Kelly Ineson, 30 tuổi và chồng chưa cưới Thomas Cummins, 26 tuổi, ở Dewsbury, West Yorkshire cho biết, cô con gái mới sinh của mình đã ra đi mãi mãi chỉ vì lây nhiễm virus herpes simplex thông qua một nụ hôn của người lớn.

Đôi vợ chồng trên đau xót chia sẻ, họ đã luôn luôn cẩn thận và không cho bất kỳ ai hôn con gái của mình. Tuy nhiên, chỉ hơn 10 ngày sau khi sinh tự dưng tình trạng của Kiara (tên cô bé) xấu đi. Cân nặng của con bé xụt giảm nhanh chóng gia đình đã phải đưa con bé tới bệnh viện ngay. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã gặp khó khăn không thể khám được ngay vì thận của cô bé đã ngừng hoạt động và cô bé bị nhiễm trùng huyết do bị hôn mê sâu.

Cảnh báo cho cha mẹ: Bé gái 14 ngày tuổi tử vong vì một nụ hôn

Bé gái 14 ngày tuổi tử vong vì nhiễm virus herpes simplex. Ảnh: Dailymail

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, Kelly Ineson nói: "Các bác sĩ đã nói với chúng tôi rằng Kiara rất có thể đã nhiễm virus thông qua ai đó hôn con bé".

Bà mẹ đau khổ cho hay: "Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng một nụ hôn có thể giết chết con mình, đó thực sự là ác mộng đối với tôi và tôi không muốn bất kỳ cha mẹ nào khác trải qua điều này".

Theo giải thích của các bác sĩ, virus herpes simplex rất dễ lây lan. Virus này có thể gây ra vết loét lạnh và loét sinh dục ở người lớn, mụn rộp ở trẻ sơ sinh.

Theo Hiệp hội Virus Herpes, nhiều người không biết họ đang mắc virus này. Có khá nhiều dấu hiệu nhận biết khi người nào đó nhiễm virus Herpes.

Đối với trẻ sơ sinh, virus rất dễ truyền qua những nụ hôn hoặc cũng có thể lây trong thời kỳ khi bà mẹ mang thai bị mụn rộp sinh dục nhất là ở những tuần cuối của thai kỳ. 

Trái đất đối mặt với tuyệt chủng nếu càng nóng lên và biến đổi khí hậu gia tăng(VietQ.vn) - Một giai đoạn nóng lên trên toàn cầu cực độ khiến động vật đại dương không thể thở được gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt lớn nhất trong lịch sử thế giới.

Trước sự việc đau lòng trên, bà mẹ Kelly Ineson đã lên tiếng cảnh báo tới các bậc cha mẹ rằng, nụ hôn của người lớn dành cho trẻ nhỏ dù thể hiện tình yêu nhưng cũng vô cùng nguy hiểm cần tránh tuyệt đối.

Còn theo Marian Nicholson, giám đốc Hiệp hội Virus Herpes kêu gọi: 'Người lớn tuyệt đối không nên hôn trẻ bởi rất có thể bạn là một trong những người đang bị nhiễm loại virus trên. Do hệ miễn dịch của trẻ rất yếu nên dù là mắc bệnh nhẹ nhưng khi bạn hôn em bé, em bé vẫn có thể bị lây nhiễm virus nhanh chóng".

Theo thống kê của các chuyên gia, trong 100.000 trẻ sinh ra ở Anh có tới 1,56 trẻ bị nhiễm virus Herpes, trong đó Mỹ là 33 trẻ trên 100.000 trẻ.

Một khi trẻ bị lây virus Herpes sẽ vô cùng nguy hiểm do hệ miễn dịch quá yếu không thể chống lại các nhiễm trùng mà virus gây ra. Do đó, khi trẻ đã mắc virus này nó sẽ tàn phá cơ thể trẻ khiến trẻ tử vong rất nhanh dù đã được điều trị.  

Theo đó, dấu hiệu nhận biết rõ nhất khi trẻ nhiễm virus Herpes là thờ ơ hoặc cáu kỉnh. Trẻ không chịu ăn, sốt cao kèm phát ban hoặc vết loét trên da, mắt, bên trong miệng. Nhiều trẻ bị nhiễm nặng còn có biểu hiện vô hồn, khó thở, lưỡi hoặc da màu xanh, không chịu chơi...

Tuy nhiên, Marian Nicholson cũng cho biết, các bà mẹ nhiễm virus hoặc mắc bệnh loét lạnh cũng không nên lo lắng khi hôn con mình bởi vì trong những tháng cuối của thai kỳ, người mẹ có sẽ truyền kháng thể bảo vệ virrus này cho con qua nhau thai. 

Marian Nicholson đặc biệt lưu ý tới các ông bố, trong thời kỳ các bà mẹ mang thai nếu các ông bố nhiễm virus trên hoặc bị bệnh loét lạnh thì phải tìm cách phòng tránh kịp thời vì rất có thể sẽ lây sang vợ và em bé trong bụng.

Do đó, để giảm nguy cơ em bé bị nhiễm bệnh, mọi người không nên hôn trẻ sơ sinh và nên rửa tay trước khi chạm vào em bé.

 Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang