Cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục Thế giới

author 06:31 23/12/2021

(VietQ.vn) - Là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu lớn nhất cùng nghệ thuật phối trộn, pha chế và văn hoá thưởng thức cà phê Robusta độc đáo, đa dạng, ngày 22/12/2021, cà phê Robusta Việt Nam đã được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) xác nhận Kỷ lục Thế giới.

Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam.

Các nội dung đã mang lại Kỷ lục Thế giới cho Cà phê Việt Nam, gồm: Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu lớn nhất về sản lượng và năng suất; Văn hóa pha chế cà phê Việt Nam với các giá trị di sản về nghệ thuật pha chế đặc trưng, độc đáo nhất (cà phê Ê-đê, cà phê Vợt, cà phê Phin);  

Nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê Việt Nam: đa dạng, sáng tạo và độc đáo nhất qua các thức uống, món ăn rất đặc trưng của Việt Nam (cà phê trứng, cà phê sữa đá…).

Bà Julia Nguyễn- Thành viên Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ trao Kỷ lục Thế giới cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO TNI King Coffee cho biết, nghịch lý của ngành cà phê là hầu như người ta chỉ nói về cà phê Arabica, trong khi cà phê Robusta được dùng đến 40% thậm chí 60-70%. Về mặt sản lượng, Việt Nam là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới. Về chất lượng, từ cà phê Robusta của Việt Nam đã pha chế ra rất nhiều loại cà phê ngon, như cà phê trứng, cà phê sữa đá,… và nhiều loại cà phê đặc biệt khác.

Theo bà Diệp Thảo, tiềm năng của ngành cà phê Việt Nam rất lớn. Bởi vì cà phê là thức uống được phổ cập toàn cầu, ở bất kỳ nơi đâu cũng có cà phê và ở bất kỳ lúc nào người ta cũng uống cà phê, không có biên giới, chủng tộc, tôn giáo, quốc gia.

Bà Diệp Thảo còn cho biết, sau buổi lễ này, bà sẽ có chuyến công tác tiếp theo tại Dubai Expo để quảng bá cho cà phê Việt Nam. King Coffee sẽ kết hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 và Tuần lễ Cà phê Việt Nam kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12/2021.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang