Cải thiện quản lý dự án với bộ tiêu chuẩn ISO 21500

author 13:41 25/03/2021

(VietQ.vn) - Hai tiêu chuẩn mới trong bộ tiêu chuẩn ISO 21500 về quản lý dự án, chương trình và danh mục đầu tư vừa được cập nhật.

Quản lý dự án thành công là điều cơ bản đạt được hiệu quả và thu được kết quả tốt nhất. Nó thường được liên kết mật thiết với quản lý chương trình và danh mục đầu tư cũng như các vấn đề về quản trị, hai tiêu chuẩn chính của bộ ISO về vấn đề này vừa được sửa đổi và mở rộng để cung cấp các khuyến nghị chi tiết hơn trong lĩnh vực này.

ISO 21500, Quản lý dự án, chương trình và danh mục đầu tư - Bối cảnh và khái niệm, là tiêu chuẩn cơ bản cung cấp các khuyến nghị toàn cầu về việc sử dụng bộ tiêu chuẩn ISO 21500, đồng thời cung cấp tổng quan về quản lý và điều hành dự án, các chương trình và danh mục đầu tư. Tiêu chuẩn này hiện được bổ sung bởi, Quản lý dự án, chương trình và danh mục đầu tư - Các khuyến nghị về quản lý dự án, đưa ra các khuyến nghị cũng như cấu trúc quản lý dự án và nhấn mạnh lợi ích và kết quả, từ khi khởi động khi kết thúc dự án, bao gồm cả giám sát và chỉ đạo các hoạt động liên quan đến dự án.

 

 Ảnh minh họa.

ISO 21502 đưa ra các khuyến nghị về các thực hành khác nhau liên quan đến từng giai đoạn của vòng đời của một dự án, đặc biệt là về lập kế hoạch và kiểm soát (chẳng hạn như tính đến các rủi ro và các điểm cần giải quyết và kiểm soát các thay đổi), cũng như quản lý lợi nhuận, thay đổi tổ chức và xã hội và thông tin.

Hai tiêu chuẩn này là một phần của bộ tiêu chuẩn, bao gồm:

ISO 21503, Quản lý dự án, chương trình và danh mục đầu tư - Khuyến nghị về quản lý chương trình

ISO 21504, Quản lý dự án, chương trình và danh mục đầu tư - Khuyến nghị về quản lý danh mục đầu tư

ISO 21505, Quản lý dự án, chương trình và danh mục đầu tư - Các khuyến nghị về quản trị

ISO / TR  21506, Quản lý dự án, chương trình và danh mục đầu tư - Từ vựng

ISO 21508, Quản lý giá trị kiếm được trong quản lý dự án và chương trình

ISO 21511, Biểu đồ luồng công việc trong quản lý dự án và chương trình

Hồng Vân

Xe điện VinFast nhận gần 4.000 đơn đặt hàng sau 12 giờ mở bán(VietQ.vn) - Chính sách đặt cọc chỉ 10 triệu đồng/xe, đồng thời sẵn sàng hoàn cọc 100% cho người mua giúp VinFast nhận được lượng lớn đơn đặt hàng ngay trong ngày đầu mở bán.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang