Cặp sản phẩm 'song sinh' TOHA FAST tiếp tục lừa dối khách hàng nghiêm trọng?

author 06:16 24/04/2021

(VietQ.vn) - “Đối với những trường hợp sỏi to từ 28mm đến 30mm đều chữa được. TOHA FAST là bộ sản phẩm vượt trội, hiệu quả gấp 3 lần sản phẩm khác...”. Đây chính là những lời dối trá của đội ngũ bác sỹ online bắt bệnh qua điện thoại.

“Bác sĩ online” lừa khách hàng

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết phản ánh, sản phẩm TOHA FAST đã dựng lên nhiều “kịch bản” quảng cáo “nổ” tràn lan trên mạng xã hội và trang thương mại điện tử để lừa dối người tiêu dùng. Trong đó, nhiều nội dung quảng cáo thể hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) TOHA FAST “đập tan sỏi tại nhà, to mấy cũng tan...”. Không những vậy, công dụng của sản phẩm này còn được thần thánh “đánh bay sỏi gấp 90 lần sản phẩm thông thường, không còn nỗi lo về bệnh sỏi”.

TAHO FAST quảng cáo lừa người tiêu dùng? 

Những lời quảng cáo còn khẳng định sản phẩm TOHA FAST đã chữa khỏi bệnh lý về sỏi cho hàng ngàn bà con. Sản phẩm này vượt trội hơn các sản phẩm khác, công nghệ sản xuất được đánh giá là cuộc cách mạng trong y học, giúp phân tích dưỡng chất thành các kích thước siêu nhỏ cỡ nanomet, nhờ đó mà quá trình thẩm thấu và phát huy tác dụng cao gấp hàng nghìn lần so với sản phẩm cùng loại. Ngoài ra, sản phẩm còn được cắt ghép, gán hình ảnh với một số người nổi tiếng để tung hô, “bẫy” người dùng.

Trong vai khách hàng, PV để lại thông tin trên website bán sản phẩm TAHO FAST. Sau đó PV được một người nữ giọng còn rất trẻ gọi điện lại tư vấn và giới thiệu sản TAHO FATS là của lương y Dương Thị Hiến.

Sau khi trao đổi qua loa về tình trạng của khách hàng, người này chẩn đoán ngay được bệnh mà không cần qua khám trực tiếp.

“Trường hợp của mình tôi nghe rồi, nhưng tôi nói với chị là sỏi có những viên kích thước từ 20mm- 30mm đều chữa trị được nhé. 90% bệnh nhân đến với nhà thuốc đi tán đều không được vì bị tái phát lại. Tán chỉ chữa được sỏi trước mắt cho mình thôi, nó mang viên sỏi ra chứ không điều hướng, nó không nói là khi đi mổ về thì chống tái phát... Nguyên nhân gây sỏi là do chức năng lọc thận bị suy yếu, uống ít nước, chế độ ăn uống chưa hợp lý... còn bên tôi điều trị được cho chị, nhưng để khỏi thì phải 3 tháng. Phải nâng quá trình lọc thận lên...”, bác sĩ online cho biết.

Kết thúc quy trình thăm khám, người này chuyển sang “kê đơn” cho PV, theo lời giới thiệu hoa mỹ thì TPBVSK TOHA FAST là bộ đôi gồm 2 dạng viên sủi và viên uống, sản phẩm này sẽ mang lại hiệu quả vượt trội và tăng khả năng thẩm thấu mà nhà thuốc kết hợp với nhà máy dược Bigfa sản xuất. Công nghệ siêu vi nano từ Úc kích thước nhỏ, dễ đi sâu và làm mềm viên sỏi, bào mòn, tác dụng nhanh gấp 3 so với dạng thuốc uống. Tăng cường hoạt chất có lợi để tăng tiết niệu và túi mật để không tạo thành viên sỏi nữa, đồng thời làm tơi sỏi. Sau đó dùng tiếp viên uống để đẩy hết cặn sỏi ra bên ngoài và chống tái phát. Trong 3 tháng điều trị sẽ theo cơ chế “nước chảy đá mòn” vừa uống vừa cảm nhận được luôn, thậm chí có người mới dùng 2 tháng đã khỏi rồi.

Thấy PV đắn đo, người này khẳng định tính hiệu quả cao của sản phẩm kèm những hứa hẹn nếu mua thuốc để điều trị thì 5 đến 7 ngày sẽ gọi điện thăm khám qua điện thoại nên có thể yên tâm.

Mạo danh bài thuốc của lương y để lừa người dùng?

Để lại số điện thoại, PV liên tục nhận được những cuộc gọi khác tư vấn mua sản phẩm TAHO FAST. Những người này đều hứa hẹn sẽ chữa dứt điểm sỏi và không tái phát lại. 

Bày tỏ muốn thăm khám trực tiếp thì “bác sĩ online” thẳng thừng: “Quá trình trao đổi tôi là người hiểu rõ bệnh của chị như nào, nên cứ yên tâm điều trị. Chị cứ uống thuốc thôi, còn tôi sẽ đồng hành cùng chị. Còn nếu chị vẫn muốn đi khám thì lên nhà lương y Dương Thị Hiến ở Ba Vì, Hà Nội, đến đó cứ gọi tôi...”.

 Bộ đôi TAHO FAST không phải bài thuốc của lương y Hiến.

Để thông tin được khách quan, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với lương y Dương Thị Hiến thì bà này cho biết: “Tôi không biết sản phẩm TOHA FAST, tôi chỉ bán lại một vài dược liệu của nhà trồng cho công ty. Sản phẩm trên cũng không phải bài thuốc của tôi...”

Với những thông tin trên, dư luận đặt câu hỏi, các “bác sĩ online” tư vấn cho bệnh nhân qua điện thoại là ai, có bằng cấp, chuyên môn không? Những quảng cáo tràn lan trên mạng mạo danh bài thuốc của lương y Dương Thị Hiến phải chăng nhằm mục đích lừa người tiêu dùng? Vậy chất lượng thật sự của TOHA FAST có được như quảng cáo không hay chỉ vì lợi nhuận mà bẫy người tiêu dùng?

Theo các chuyên gia, từ số liệu thống kê tại khoa thận – tiết niệu, tỷ lệ mắc bệnh sỏi đường tiết niệu bao gồm sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo chiếm đến 40%. Hiện nay, tùy từng kích thước và vị trí sỏi trong đường tiết niệu có thể thực hiện các can thiệp ngoại khoa khác nhau như tán sỏi bằng sóng xung kích, tán sỏi nội soi ngược dòng, tán sỏi qua da hoặc mổ mở lấy sỏi. Khi viên sỏi lớn trên 20 – 25 mm, có thể tiến hành tán sỏi nhưng nếu sỏi quá cứng hay sỏi san hô lấp đầy đài – bể thận thường cần mổ hở để gắp sỏi ra ngoài. Lưu ý cần thăm khám để lựa chọn phương pháp phẫu thuật tốt nhất, ít xâm lấn, ít nhiễm trùng và thời gian hậu phẫu ngắn.

Trước những thông tin nêu trên, Chất lượng Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, thanh tra và xử lý triệt để những vi phạm trong quảng cáo TPBVSK của Công ty TNHH TOHANO Việt Nam để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

An Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang