'Hồ tử thần' làng đại học TP.HCM lại nuốt một nữ sinh

author 10:39 05/05/2015

(VietQ.vn) - Vụ chết đuối thương tâm ở Hồ Đá của nữ sinh khiến "hồ tử thần" càng trở nên đáng sợ khi trước đó, nhiều cái chết thương tâm vì đuối nước đã xảy ra tại đây.

Theo tin tức trên báo VOV, chiều 4/5, lực lượng chức năng thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Trần Cẩm Vân ở hồ Đá ĐH Quốc gia TP. HCM (phường Đông Hòa, TX. Dĩ An) và bàn giao cho gia đình đưa về an táng.

Trước đó, vào khoảng 14h30 cùng ngày, em Cẩm Vân (sinh năm 2001, học sinh trường THCS Xuân Trường, ngụ phường Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP.HCM) và nhóm bạn cùng khu phố đi dạo quanh khu vực hồ Đá ĐH Quốc gia TP. HCM. Không may, em Vân cùng một bạn đi cùng trượt chân ngã xuống hồ và bị đuối nước.

Nữ sinh chết đuối thương tâm ở khu vực Hồ Đá làng Đại học Quốc gia TP.HCM

Nữ sinh chết đuối thương tâm ở khu vực Hồ Đá làng Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh Người lao động

Một trong số nhóm bạn đi cùng nạn nhân kể lại chỉ cứu kịp bạn bị ngã cùng lúc là Lê Thanh Phong, còn Vân chìm ngay lập tức không cứu được.

Những năm qua, hồ Đá ĐH Quốc gia TP.HCM thường xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Trước đó, cơ quan chức năng tìm thấy xác một nữ sinh ĐH Kinh tế TP. HCM tại đây sau nhiều ngày mất tích khi đang trong kì thực tập vào chiều 17/3 trong Hồ Đá - đối diện nhà khách ĐH Quốc gia TP HCM. Nạn nhân là nữ sinh Lê Thị Hà Phương (22 tuổi, quê Đắc Lắc). Trước đó, Hà Phương được người thân và bạn bè thông báo mất tích, theo ghi nhận của báo Zing News. 

Ông Trần Việt Thắng - PGĐ Trung tâm Quản lý và phát triển khu đô thị ĐH Quốc gia TP HCM cho biết ĐH Quốc gia TP HCM có nhiều hồ đá với cảnh quang rất đẹp nên nhiều bạn trẻ thường đến ngắm cảnh, tâm sự, chụp hình hoặc tắm. Hàng chục vụ đuối nước đã xảy ra tại đây, trong đó có vụ chết đuối tập thể khiến 4 nữ sinh tử vong khi đi tham quan. Vì vậy, xung quanh hồ đá đều được rào chắn, cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn cố tình chui rào vào và trượt ngã.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Một thế giới, Hồ Đá có vẻ như rất an toàn, mặt hồ phẳng lặng, không hề có dòng chảy mạnh, hay xoáy nước nguy hiểm, nhưng ít có ai rơi xuống hồ Đá mà sống sót nổi. Điều đó khiến rất nhiều người bơi giỏi, thậm chí thợ lặn cũng kinh sợ nơi này.

Bất chấp biển cấm vào nhiều người vẫn tìm tới 'hồ tử thẩn'

Bất chấp biển cấm vào nhiều người vẫn tìm tới 'hồ tử thần'. Ảnh Một thế giới

Ông Trần Quý, 52 tuổi, là thợ lặn có thâm niên từng có lần tham gia lặn mò xác người tại hồ Đá cho biết: “Nước trong hồ lạnh vô cùng do bao quanh là tường đá cheo leo, lởm chởm, rớt xuống hồ mà may mắn không bị đập đầu vào đá thì cũng khó lòng mà sống sót nổi”.Theo ông Quý, sở dĩ vậy là do nước quá lạnh, nên khi rơi xuống hồ, người ta khó có thể thích ứng ngay với nhiệt độ thay đổi đột ngột và dễ dàng bị chuột rút.

Ông Quý nói thêm: “Nước ở đây là “nước đứng”, nghĩa là không có dòng chảy, nên người bị chuột rút không thể nương theo dòng mà bơi vào bờ. Mà ở vùng “nước đứng”, càng vùng vẫy lại càng dễ bị chìm. Bởi vậy, người ta đoán Hồ Đá có xoáy nước ngầm, xoáy nước bí ẩn nọ kia, cũng có lý do của nó”.

Chỉ cần bất cẩn, rất dễ vấp phải đá và rơi xuống lòng hồ. Bởi địa thế nguy hiểm như vậy, cho nên gọi hồ Đá là "hồ tử thần" cũng không oan ức cho nó tí nào. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang