Cổ phiếu BIDV giảm mạnh sau tin đồn liên quan đến ông Trần Bắc Hà

authorĐỗ Thu Thoan 14:38 10/08/2017

(VietQ.vn) - Tin đồn liên quan đến ông Trần Bắc Hà nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã chứng khoán BID) có liên quan đến đại án của ông Phạm Công Danh, ông Trầm Bê.. đã khiến cổ phiếu BID giảm mạnh.

Sự kiện: tin tức thị trường

Cụ thể, theo báo Người lao động, tại phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/8, những tin đồn liên quan đến ông Trần Bắc Hà đã khiến cổ phiếu BID giảm mạnh. Theo đó, đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm mạnh 17,91 điểm, còn 733,66 điểm; HNX-Index trên sàn Hà Nội cũng giảm 1,22 điểm, còn 101,7 điểm.

Trong phiên buổi sáng, cổ phiếu BID có lúc giảm sàn và nhiều cổ phiếu khác giảm mạnh theo. 10 giờ 20 phút trong phiên buổi sáng, VN-Index đã giảm đến 16 điểm.

Ngay sau đó, dù ông Trần Bắc Hà đã lên tiếng với một số báo rằng ông vẫn bình thường và từ chối trả lời các nội dung liên quan đến đại án của ông Phạm Công Danh, cổ phiếu BID giảm ít hơn, VN-Index phiên buổi sáng đóng cửa giảm hơn 10 điểm.  

Đến đầu phiên buổi chiều, áp lực giảm điểm tăng mạnh trở lại, BID tiếp tục quay lại ở mức giá sàn, chỉ còn 20.400 đồng/cổ phiếu, giảm 1.500 đồng/cổ phiếu. Thời điểm này VN-Index giảm gần 18 điểm, xuống còn 773 điểm. Thị trường liên tục nhảy múa khiến các nhà đầu tư sốt ruột. Đóng cửa, toàn thị trường có trên 350 mã giảm điểm, 160 mã tăng, còn lại 84 mã đứng giá.

co-phieu-bidv-giam-manh-sau-tin-don-lien-quan-den-ong-tran-bac-ha

VN-Index ngày 9/8 giảm mạnh gần 18 điểm vì tin đồn liên quan đến ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT BIDV. Ảnh: Người lao động

Theo Vietnamnet, trong phiên giao dịch này, ngoài BID, hàng loạt các cổ phiếu lớn như Vietcombank (VCB), Vietinbank (CTG), Ngân hàng Á Châu (ACB), Vinamilk (VNM), GAS, Petrolimex (PLX), Sabeco (SAB)... đều giảm điểm và tác động mạnh tới tâm lý của các nhà đầu tư.

Thị trường giảm điểm chủ yếu do tâm lý lo ngại biến động xảy ra khi mà giá nhiều cổ phiếu và chỉ số VN-Index đang ở đỉnh cao trong gần thập kỷ qua. Áp lực chốt lời nhanh đã kéo thị trường xuống nhanh chóng cho dù giới đầu tư đã quá quen với những biến động về tin đồn.

Tuy nhiên, theo báo Người lao động, điều đáng chú ý là dù thị trường giảm mạnh nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn mạnh tay mua vào, với tổng giá trị giao dịch trên cả hai sàn đạt cao kỷ lục trong nhiều năm qua là hơn 6.300 tỉ đồng. Tuy vậy, nhà đầu tư nước ngoài lại bán ròng, bán mạnh nhất là hai mã BID và VNM. Đó là lý do khiến VN-Index giảm sâu do đây là hai mã vốn hóa lớn, chủ lực của thị trường.

co-phieu-bidv-giam-manh-sau-tin-don-lien-quan-den-ong-tran-bac-ha

Ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT BIDV. Ảnh internet

Cũng theo Vietnamnet, trước đó, vào đầu năm 2013, ông Trần Bắc Hà đã một lần bị đồn bị bắt. Thị trường chứng khoán cùng ngày đã giảm chung khoảng 4%, bốc hơi khoảng 1,6 tỷ USD trên cả 2 sàn Chứng khoán TP.HCM và Hà Nội.

Ở vào thời điểm đó, thị trường chứng khoán rối loạn. Các nhà đầu tư gọi điện khắp nơi hỏi thông tin và bán tháo cổ phiếu. Phần lớn các nhà đầu tư bán theo tâm lý đám đông, bán vì thấy thị trường giảm mạnh không hiểu chuyện gì sẽ đến.

Trong vài năm gần đây, giới đầu tư cũng đã từng chứng kiến hàng loạt cổ phiếu ngân hàng gặp nạn tin đồn gắn với quá trình tái cấu trúc của hệ thống này như trường hợp ông Lê Hùng Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT Eximbank, ông Đặng Văn Thành, Trầm Bê, ông Trần Phương Bình, ông Hồ Hùng Anh... Hầu hết các tin đồn sau đó được xác thực là không chính xác.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang