Kinh nghiệm tiết giảm chi phí hoạt động nhờ áp dụng TPM tại Công ty Tân Huy Hoàng

author 14:30 05/05/2020

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng thành công công cụ 5S, Công ty TNHH Tân Huy Hoàng không chỉ tiết giảm được các chi phí, mà còn xây dựng được một môi trường làm việc văn minh, sạch sẽ, an toàn, nâng cao năng lực cạnh tranh trong doanh nghiệp.

Từ ngày gia nhập thị trường trong nước đến nay, với sự nỗ lực không ngừng, phấn đấu đổi mới vươn lên; tiên phong trong việc ứng dụng các sản phẩm công nghệ cao, doanh thu của Công ty Tân Huy Hoàng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, tạo việc làm ổn định và thu nhập cho người lao động, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Áp dụng công cụ 5S và TPM đã và đang mang lại hiệu quả cao cho Công ty TNHH Tân Huy Hoàng 

Không dừng lại ở đó và nhận thấy cần phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo để kịp thời thích ứng với những diến biến của nền kinh tế trong nước và quốc tế. Hiện thực hoá mục tiêu đó, Công ty TNHH Tân Huy Hoàng đã đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa ngành Công nghiệp của Bộ Công Thương và đã đạt một số kết quả khả quan trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và nâng cao ý thức của người lao động.

Ngoài lợi ích về tiết giảm lãng phí, một giá trị khác mà Công ty TNHH Tân Huy Hoàng đạt được sau khi triển khai áp dụng phương pháp 5S và thúc đẩy triển khai chương trình nâng cao năng suất chất lượng hàng hoá vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là Công ty đã xây dựng được một môi trường làm việc văn minh, sạch sẽ, an toàn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường.

Kết quả Công ty đạt được nhờ áp dụng phương pháp 5S là sự thay đổi lớn về diện mạo cũng như ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên tại 2 xưởng cơ khí và xưởng ép xốp tự động. Cũng nhờ áp dụng phương pháp này mà nhà xưởng của Công ty đã khang trang, gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Ngoài áp dụng công cụ 5S, Công ty TNHH Tân Huy Hoàng tiếp tục áp dụng phương pháp TPM (Total productive maintenance) - Phương pháp quản lý liên kết hai khái niệm bảo dưỡng (hay còn gọi là duy trì) và năng suất chất lượng tại 2 xưởng đã làm tốt 5S và mở rộng sang cả xưởng sản xuất tấm panel. Ghi nhận trong thời gian đầu áp dụng TPM, Công ty đã xác định được 51 tổn thất, lãng phí trong sản xuất, tính toán về chi phí cho thấy, Công ty thất thoát khoảng 1,2 tỷ đồng/năm và tinh thần cải tiến đã lan toả mạnh mẽ trong các bộ phận của Công ty.

Với những kinh nghiệm nền tảng đạt được trong áp dụng và cải tiến các phương pháp hoạt động mới, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá, Công ty TNHH Tân Huy Hoàng xác định hướng đi trong giai đoạn sắp tới là phát triển bền vững, song hành cùng đổi mới, sáng tạo và áp dụng các công cải tiến năng suất chất lượng sản phẩm hàng hoá, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Bảo Linh

Các doanh nghiệp điển hình áp dụng phương pháp quản lý Kaizen nâng cao năng suất(VietQ.vn) - Áp dụng thành công phương pháp Kaizen giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp giảm chi phí, rút ngắn thời gian chu kỳ và cải thiện năng suất chất lượng sản phẩm để đạt được cách tiếp cận có hệ thống, cải tiến liên tục.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang