Công ty VivaBeauty 'thổi phồng' công dụng mỹ phẩm, lừa dối người tiêu dùng

author 10:17 28/05/2019

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, sau khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng về những bất thường liên quan đến sản phẩm Rene Medi Acne - Acne Clear For Men do Viva Group phân phối, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã nhập cuộc tìm hiểu.

Theo ghi nhận của phóng viên, sản phẩm Rene Medi Acne - Acne Clear For Men được quảng cáo với các thành phần: Nước, axit salicylic, axit pelargonic, tinh dầu lá bạc hà, chiết xuất Hoa cúc La Mã Chamomile, chất chiết xuất từ Lá mâm xôi đỏ, chiết xuất từ quả Lựu, chiết xuất Centella Asiatica, Allantoin, Propylene Glycol, Ethanol, Betaine, Peg - 100 Stearat, Cetearyl Alcohol, Tinh bột Octene Succinate, Cetearyl Alcohol Polyether - 25, Lauryl Ammonia. Tuy nhiên, sản phẩm không có chức năng điều trị như trang web (vivabeauty.com.vn) quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Công ty VivaBeauty "thổi phồng" công dụng mỹ phẩm, lừa dối người tiêu dùng.

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm, phóng viên đã liên hệ theo hotline 02862912*** và được nhân viên tư vấn về những công dụng “tuyệt vời” cùng cách sử dụng Rene Medi Acne - Acne Clear For Men. Cụ thể, dù mới chỉ nghe phóng viên nói qua về tình trạng bệnh của mình, nhân viên này đã tư vấn nhiệt tình "sản phẩm sẽ đặc trị tất cả các loại mụn kể cả mụn bọc, mụn thâm, thâm do mụn để lại".

Mặc dù là mỹ phẩm tuy nhiên trên website vivabeauty.com.vn (đã được Bộ Công Thương cấp phép), sản phẩm này lại được tâng bốc với công dụng “thổi phồng" như: Kem trị mụn Rene Medi Acne - Acne Clear với các thành phần tự nhiên được chứng minh lâm sàng là bí mật giúp mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời. 

Cần nói thêm, sản phẩm Rene Medi Acne - Acne Clear For Men được Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cấp phép là mỹ phẩm không phải là thuốc vì vậy công dụng chỉ có thể hỗ trợ điều trị mà không thể “chữa dứt điểm” hay “đặc trị” như công dụng của những loại thuốc chữa bệnh được.

 VivaBeauty quảng cáo sản phẩm sai công dụng, lừa dối khách hàng.

Cách quảng cáo theo kiểu tâng bốc, tung hô tác dụng của sản phẩm nói trên khiến người tiêu dùng hiểu sai về công dụng thực của sản phẩm, lầm tưởng rằng đây là thuốc có khả năng điều trị bệnh dẫn đến việc sử dụng không đạt được mục đích. Hành vi quảng cáo Rene Medi Acne - Acne Clear For Men có dấu hiệu vi phạm quy định của Nghị định 181/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Cụ thể, tại khoản 3, Điều 4 Nghị định 181 quy định: "Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc".

Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn) sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang