Cục An toàn thực phẩm tạm đình chỉ hoạt động cơ sở Bánh mì Phượng tỉnh Quảng Nam

author 05:31 15/09/2023

(VietQ.vn) - Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, số liệu cập nhật đến cuối giờ chiều 13/9, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 91 ca nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng (TP. Hội An, Quảng Nam). Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, liên quan đến vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng Hội An đến thời điểm 16h30 ngày 13/9 đã ghi nhận 91 ca, trong đó 32 ca đã xuất viện, 1 ca phải chuyển ra Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng. Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam), ngày 11/9, tiệm bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP. Hội An) đã bán 1.920 ổ bánh mì. Ngày 12/9, cơ sở này bán 1.700 ổ. 

Số ca nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn bánh mì ở Hội An lên đến 91 người. Ảnh minh họa

Kết quả kiểm tra cho thấy, khu vực sơ chế của cơ sở này chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Quán không lưu bánh mì, sốt trứng gà tươi trong số lượng món ăn trong 1 ngày. Cơ sở này không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh (thùng rác tại khu vực sơ chế, chế biến không có nắp đậy). Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh (máy xay thịt). Đoàn điều tra, giám sát và xử lý ngộ độc thực phẩm đã tiến hành lấy mẫu lưu của cơ sở và mẫu có liên quan để gửi kiểm nghiệm. Thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc bao gồm bánh mì (pa tê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi (trứng gà + dầu ăn), dưa leo, đu đủ chua, chả heo).

Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tiếp tục cấp cứu và điều trị tích cực, đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các bệnh nhân. Đồng thời, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở này; truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, điều tra xác định rõ căn nguyên vụ việc theo quy định; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo tới cộng đồng.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang