Cục ATTP 'tuýt còi' sản phẩm Tensicare do vi phạm pháp luật

author 06:20 26/03/2023

(VietQ.vn) - Cục An toàn Thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare trên một số trang mạng xã hội và website.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, trên một số website, trang mạng xã hội như https://www.tensicare.vn/; https://trungtamthuoc.com/tensicare;https://bacsiphukhoa.webflow.io/bai-viet/vien-sui-tensicare; https://yduoctaman.com.vn/tensicare/ đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Tensicare vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Tại các website trên, sản phẩm Tensicare được quảng cáo với công dụng hỗ trợ giúp làm giảm các biểu hiện chóng mặt, đau đầu, hỗ trợ giúp ngừa nguy cơ tăng huyết áp, giúp bảo vệ thành mạch,...

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare do Công ty TNHH Nature Origin (Địa chỉ trụ sở chính: Số 152 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare quảng cáo sai công dụng trên mạng xã hội

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình cơ quan chức năng xử lý, người tiêu dùng không căn cứ vào nội dung quảng cáo sai sự thật ở các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Trước thực trạng các sản phẩm TPBVSK quảng cáo sai sự thật, Cục ATTP đề nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo sai sự thật, quảng cáo chưa có thẩm định của cơ quan y tế, có biện pháp mạnh với Facebook, Google, YouTube, yêu cầu họ thực hiện nghiêm túc pháp luật Việt Nam về quảng cáo.

Cục ATTP cũng đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân các văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, nêu các thông tin chưa được kiểm chứng, quảng cáo các thông tin chưa được cơ quan chức năng kiểm duyệt gây ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế cho người tiêu dùng.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang