Đắk Nông: Thêm một chương trình chăm sóc dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em được triển khai

author 15:53 15/03/2024

(VietQ.vn) - Vừa qua, Chương trình chính thức được triển khai đến tỉnh Đắk Nông, thông qua Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Theo "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2021 – năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045", cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em là mục tiêu quan trọng để góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em với nhiều công cụ hữu ích hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi, do Vụ Sức Khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam triển khai toàn quốc, đã và đang góp phần hiện thực hóa chiến lược này. Đến nay, đã có hơn 645.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng hàng ngày.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Thành - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tỉnh Đắk Nông cho biết: “Sử dụng Phần mềm này, bà mẹ có thể tự lên cho mình 1 chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, đủ chất, đảm bảo yêu cầu, từ đó giúp mẹ mang thai khỏe mạnh, chất lượng sữa mẹ cũng tốt hơn, trẻ sẽ có cơ hội phát triển toàn diện về mặt trí tuệ, thể chất và tinh thần”.

Ông Đặng Thành - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tỉnh Đắk Nông.

Hơn 30 năm đồng hành cùng sức khỏe và hạnh phúc của người Việt

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong những sáng kiến giá trị mà Công ty Ajinomoto đang triển khai toàn quốc nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại của công ty, đó là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Song song đó, công ty cũng đang triển khai các dự án cải thiện dinh dưỡng cho người Việt, như Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)…

Học sinh tiểu học Phan Đình Phùng dùng bữa theo thực đơn của dự án Bữa ăn học đường.

Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, với các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cung cấp đa dạng sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng

Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt AJI-NO-MOTO®, đến nay, công ty đã mang đến cho người tiêu dùng 35 chủng loại sản phẩm gồm gia vị, thực phẩm, sản phẩm giải khát…Điển hình trong nhóm sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí, và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt có thể kể đến Hạt nêm Aji-ngon® Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®.

Hạt nêm Aji-ngon® Heo với chiết xuất xương thịt hầm sản xuất trực tiếp tại nhà máy.

Hạt nêm Aji-ngon® Heo từ lâu đã trở thành gia vị không thể thiếu trong bữa ăn ngon của hàng triệu gia đình Việt. Các nguyên liệu dùng để sản xuất Hạt nêm Aji-ngon® Heo như xương ống, tủy, và thịt được cung cấp bởi các công ty thực phẩm uy tín trong nước với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Đặc biệt, thành phần Chiết xuất xương thịt hầm sản xuất trực tiếp tại nhà máy từ nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Dương Giang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang