Đây là độ tuổi bạn nên tiết kiệm được khoản tiền ít nhất 2 tỷ đồng

authorKhánh Hồng 13:29 16/08/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn muốn nghỉ hưu với sự tự do tài chính, bạn nên bắt đầu tiết kiệm tiền ở lứa tuổi 20 và có khoản tền 6 con số ở tuổi 33.

Mặc dù ngôi sao của chương trình Shark Tank Mỹ - Kevin O’Leary nói rằng ông không thích những cột mốc tài chính nhất định, nhưng ông tin rằng có một điểm trong cuộc đời của chúng ta phải tiết kiệm được ít nhất sáu con số.

“Vào thời điểm bạn 33 tuổi, bạn nên tiết kiệm được 100.000 đô la (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng) ở đâu đó”, Kevin O’Leary nói với CNBC Make It.

Tại sao lại là tuổi 33? Kevin O’Leary nói rằng đó là cuộc tấn công điểm số trong cuộc sống của một người khi họ phải tập trung vào việc tiết kiệm tiền và nếu họ ủng hộ, họ sẽ rơi vào sau tám quả bóng.

 Tỷ phú Kevin O’Leary.

Mặc dù thừa nhận số tiền đó nghe có vẻ như không thể đối với hầu hết người Mỹ - nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn (57% người Mỹ, theo dữ liệu gobankingrates.com năm 2018) thậm chí không tiết kiệm được 1.000 đô la, song ông nói rằng bất cứ ai cũng có thể làm được nếu bắt đầu tiết kiệm đủ sớm.

Bạn có thể tiết kiệm 20% tiền lương của bạn, đầu tư vào thị trường tăng trưởng ở mức 5% đến 7% mỗi năm, và bạn có thể nhận được tới 100.000 đô la.

Ví dụ: nếu bạn 22 tuổi và kiếm được mức lương trung bình là 48.400 đô la (đối với sinh viên mới tốt nghiệp) và bạn bắt đầu tiết kiệm 20% cho mỗi tháng lương, số tiền đó lên tới 9.680 đô la một năm. Ngay cả khi bạn giữ nguyên mức lương và không có lãi, tiết kiệm số tiền đó trong 11 năm sẽ mang lại cho bạn 106.480 đô la ở tuổi 33.

Bằng cách đầu tư cùng một khoản tiền và giả sử mức tăng trưởng 5% của O'Leary, sẽ mang lại cho bạn 144.397 đô la (Chỉ số S & P 500 có lợi nhuận trung bình hàng năm khoảng 10% kể từ khi thành lập vào năm 1926.)

Tuy nhiên, trong khi ủng hộ việc tiết kiệm hết mức có thể, ông tin rằng việc không nợ nần ở tuổi 45 quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Nếu bạn muốn tìm tự do tài chính, bạn cần phải rút tất cả các khoản nợ, bao gồm cả khoản thế chấp Kevin O’Leary nói với CNBC Make It năm ngoái.

Trí tuệ nhân tạo liệu có thể 'lấp' lỗ hổng an ninh mạng tại Việt Nam? (VietQ.vn) - Chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo trong tương lai có thể sẽ trở thành 'chìa khóa' để giải quyết các lỗ hổng an ninh mạng của Việt Nam.

“Lý do tôi nói 45 là bước ngoặt, hoặc ở độ tuổi 40 là bởi vì, hãy nghĩ về sự nghiệp: Hầu hết sự nghiệp bắt đầu vào đầu những năm 20 tuổi và kết thúc vào giữa những năm 60 tuổi”, Kevin O’Leary nói.

Vì vậy, khi bạn 45 tuổi, trò chơi sự nghiệp đã kết thúc hơn một nửa và tốt hơn hết là bạn sẽ hết nợ, vì bạn sẽ sử dụng phần còn lại của trò chơi để tích lũy vốn.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang