Đề xuất miễn, giảm thuế cho cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp đến cuối năm 2021

author 21:13 22/09/2021

(VietQ.vn) - Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hộ kinh doanh, cá nhân và doanh nghiệp được đề xuất miễn, giảm thuế đến hết năm 2021.

Bộ Tài chính vừa đưa ra một số đề xuất trình Chính phủ xem xét về chính sách miễn, giảm thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp trong những tháng cuối năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19.

Theo đó, đối tượng áp dụng gồm hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là cá nhân cư trú hoạt động trong mọi ngành nghề, địa bàn, hình thức khai thuế nộp thuế, trừ cá nhân có thu nhập từ sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số. Các đối tượng được miễn số thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế bảo vệ môi trường phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý III và quý IV năm 2021.

Bộ Tài chính vừa đưa ra một số đề xuất trình Chính phủ xem xét về chính sách miễn, giảm thuế. Ảnh minh họa. 

Các trường hợp đã nộp số thuế phát sinh phải nộp từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý III và quý IV của năm 2021 sẽ được cơ quan thuế xử lý bù trừ số tiền thuế nộp thừa với các khoản nợ hoặc khoản phát sinh của các kỳ tiếp theo và xử lý hoàn nộp thừa (nếu có) theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Doanh nghiệp, tổ chức thực hiện nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ được giảm 30% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc hoạt động sản xuất kinh doanh quy định.

Doanh nghiệp, tổ chức thực hiện nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp tỉ lệ % trên doanh thu được giảm 30% mức tỉ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc hoạt động sản xuất kinh doanh quy định. Trường hợp hàng hóa, dịch vụ thuộc hoạt động sản xuất kinh doanh quy định nêu trên thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng thì thực hiện theo quy định của Luật Thuế giá trị gia tăng.

Dự thảo của Bộ Tài chính cũng đưa ra đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng kể từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12 đối với doanh nghiệp, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh trong các ngành kinh tế khác, bao gồm:

Các hoạt động: Vận tải (vận tải đường sắt, vận tải đường thủy, vận tải hàng không, vận tải đường bộ khác); dịch vụ lưu trú; dịch vụ ăn uống; hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch.

 An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang