Định nghĩa về hạnh phúc của người xưa khiến bạn phải suy ngẫm

authorBích Ngọc 19:00 18/03/2017

(VietQ.vn) - Những định nghĩa về hạnh phúc của người xưa được đúc kết có thể sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn và định hướng rõ ràng hơn trong cuộc sống.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Có lẽ không ít lần bạn tự hỏi hạnh phúc là gì? Mỗi chúng ta đều hướng đến hạnh phúc và coi hạnh phúc là một định nghĩa khác nhau. Dưới đây là 12 định nghĩa về hạnh phúc của các nhà triết học cổ đại, chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời và bản chất của hạnh phúc. 

1. Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, bởi hạnh phúc chính là một con đường – Gautama Buddha, năm 500 trước Công nguyên.

2. Sự do dự trong tình yêu sẽ giết chết hạnh phúc thực sự – Bertrand Russell, năm 1800.

3. Hạnh phúc là khi quyền lực tăng lên và bạn có thể kiểm soát mọi thứ – Friedrich Nietzsche, cuối thế kỷ 19.

4. Bí mật của hạnh phúc không nằm ở việc bạn tìm kiếm nó, mà là việc bạn hưởng thụ hạnh phúc như thế nào – Socrates, năm 450 trước Công nguyên.

5. Những người tìm kiếm hạnh phúc trên chính đôi chân của mình, chứ không phải dựa vào sự giúp đỡ của người khác, luôn là những người hạnh phúc nhất – Plato, thế kỷ IV trước Công nguyên.

6. Hạnh phúc phụ thuộc vào chính bạn – Aristotle, năm 300 trước Công nguyên.

7. Hãy học tìm kiếm hạnh phúc bằng cách giảm bớt nhu cầu chứ không phải tìm mọi cách để đáp ứng nhu cầu – John Stuart Mill, sinh năm 1806.

8. Khi nghĩ đến những điều tốt đẹp, con người sẽ sống hạnh phúc hơn – Khổng Tử, năm 500 trước Công nguyên.

9. Hạnh phúc là khi con người muốn đạt được những thứ nằm trong tầm với của mình. Hãy mơ những gì có thể đạt được và từ bỏ những thứ ở xa tầm với – Seneca, thế kỷ IV trước Công nguyên.

10. Nếu luôn cảm thấy thất vọng, tức là bạn đang sống với quá khứ. Nếu luôn lo lắng, tức là bạn đang sống với tương lai. Chỉ khi nào cảm thấy bình yên, bạn mới đang sống với hiện tại – Lão Tử, năm 600 trước Công nguyên.

11. Cuộc sống không phải là những vấn đề cần giải quyết, mà là những trải nghiệm cần bạn vượt qua – Soren Kierkegaard, đầu thế kỷ 19.

12. Hạnh phúc giống như một con bướm, bạn càng rượt đuổi, nó càng bay xa hơn. Nhưng nếu bạn không để ý đến nó, nó sẽ tự bay đến gần bạn – Henry David Thoreau, sinh năm 1817. 

Bích Ngọc (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang