“Độ” ngựa cho đồ vật - Cơn sốt của dân chơi Việt

author 07:16 30/12/2013

Mốt tạo hình ngựa cho đồ vật đang trở thành cơn sốt trong dân chơi Việt. Đây cũng là cơ hội cho nhiều thợ chế tác kiếm bộn tiền dịp cuối năm.

 

Năm Giáp Ngọ sắp tới, rất nhiều các sản phẩm liên quan đến con ngựa - con vật của năm 2014 được tung ra thị trường. Ngoài đốc lịch, đồng hồ, điện thoại, các vật dụng khác như xe hơi, đồ trang sức cũng được tạo hình ngựa rất tinh tế.
Điện thoại iPhone 5s đúc ngựa vàng nguyên khối 
Ngựa được coi là con vật tượng trưng cho lòng trung thành, sự kiên nhẫn, cho tốc độ và cho sự chiến thắng. Bởi thế, nhiều người quan niệm rằng nếu mang đồ vật có hình con ngựa bên người sẽ luôn gặp may mắn và mang lại tài lộc. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cơ sở chế tác đồ vật trưng thêm biển chế tác đồ vật hình ngựa với mức giá từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng.
Anh Hà, chủ cơ sở chuyên in ảnh lên cốc tại đường Kim Giang (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Cơ sở anh nhận in các hình ảnh hoặc chữ viết lên cốc theo yêu cầu của khách hàng. Nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, anh nhận được nhiều đơn hàng đặt in hình con ngựa lên cốc. Giá mỗi sản phẩm dao động từ 60 - 120.000 đồng tùy chất liệu của cốc và độ cầu kỳ của việc in ấn. Theo anh Hà, khách hàng đa phần muốn in lên cốc hình bầy ngựa theo kiểu "mã đáo thành công" còn in hình một chú ngựa thì rất ít khách thích. Tháng trước, anh Hà nhận được tới hơn 50 đơn đặt hàng in hình ngựa lên cốc, mỗi đơn đặt hàng từ 2 chiếc trở lên.
Không chỉ in hình ngựa lên cốc, nhiều khách hàng cầu kỳ hơn còn muốn sở hữu những chiếc cốc chạm khắc hình ngựa nổi. Theo chị Mai, chủ cửa hàng tạo hình cốc trên đường Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), khách hàng đa phần đặt hàng chạm ngựa nổi trên cốc thủy tinh. Tạo hình trên loại cốc này cần sự tỉ mỉ nhưng cũng không khó lắm. Mỗi chiếc cốc thành phẩm có giá từ 100 - 300.000 đồng. Với số tiền này, chị Mai cho rằng khách hàng khá hài lòng.
Nhiều vật liệu khác như gỗ, đá cũng được khách hàng lựa chọn để tạo hình ngựa nghệ thuật. Ông Đại, chủ cửa hàng chuyên về gỗ lũa và đá phong thủy trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Cuối năm nay, cửa hàng ông cũng có nhiều khách đến đặt hàng chế tác hình ngựa. Khách có thể tự mang gỗ đến yêu cầu chế tác hoặc chọn loại gỗ của cửa hàng. Nhưng đa phần khách đến đây chọn gỗ vì vừa được cửa hàng tư vấn và giá cả cũng phải chăng. Thông thường khách muốn tạo tượng ngựa từ các loại gỗ và đá khác nhau, cũng có khách muốn chế tác tranh ngựa. "Giá cả thì vô biên lắm, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy vào chất liệu và công sức thợ bỏ ra", ông Đại cho hay.
Bộ lịch Ngựa chiến của nhà in Tuổi Trẻ.
Thời gian này, các cơ sở in ấn lịch cũng tiếp nhận rất nhiều đơn đặt hàng in hình con vật của năm 2014 với các chiêu câu khách như: "in lịch giá rẻ nhất Hà Nội", "in lịch lấy ngay", "lịch tốt, giá rẻ bất ngờ...". Nhân dịp này, nhà in Tuổi Trẻ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng tung ra nhiều sản phẩm lịch độc đáo. Trong đó, Bộ lịch Ngựa chiến được coi là "hàng độc", như một tác phẩm điêu khắc treo tường. Bộ lịch này không chỉ dùng để xem ngày tháng mà còn có ý nghĩa lưu giữ những giá trị tư tưởng, thời gian và nghệ thuật. Sản phẩm độc nhất của nhà in này có giá từ 990.000 đồng đến 1.190.000 đồng.
Ngoài tạo hình ngựa trên các vật dụng, "độ" ngựa cho điện thoại - vật bất ly thân của nhiều người, cũng đang trở thành mốt của nhiều dân chơi. Anh Quang (trú tại Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vừa mới "độ" chiếc điện thoại iPhone 5 với ốp lưng hình ngựa mạ vàng với giá 10 triệu đồng. Anh Quang cho biết, anh phải đặt hàng từ trước đó 1 tháng mới có thể lấy được sản phẩm.
Một sản phẩm chế tác hình ngựa nổi trên pha lê.
Hưởng ứng trào lưu "độ" ngựa cho điện thoại, công ty VinaTAB (công ty chuyên chế tác quà tặng cao cấp bằng vàng và mạ vàng 24K) cũng mới tung ra thị trường 2 sản phẩm "độ" hình ngựa độc đáo. Đó là điện thoại iPhone 5s mạ vàng 24K phiên bản "Mã đáo thành công" và điện thoại iPhone 5s đúc ngựa vàng nguyên khối. iPhone 5s đúc ngựa nguyên khối sử dụng chất liệu vàng 9999 nguyên khối, toàn bộ viền và ốp lưng được mạ vàng 24K. Mắt của ngựa vàng được đính đá đỏ Ruby, toàn bộ viền của yên ngựa cũng được đính đá đỏ cao cấp.
Anh Nguyễn Ngọc, giám đốc VinaTAB cho biết, để hoàn thiện phiên bản này công ty phải bỏ ra khoảng 40 triệu đồng và mất 3 ngày để hoàn thiện một sản phẩm. Trong phiên bản này, VinaTAB chỉ chế tác 100 chiếc duy nhất và mỗi chiếc iPhone 5s được đánh số thứ tự. Ngoài ra, VinaTAB còn cung cấp cho khách hàng giấy chứng nhận mạ vàng, phiếu bảo hành và giấy chứng nhận vàng nguyên khối khi khách hàng đến mua.
Tết con ngựa cũng là cơ hội để nhiều cơ sở và công ty chế tác những sản phẩm ngựa tinh xảo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Theo Kiến thức

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang