Doanh nghiệp du lịch cần đẩy mạnh liên kết để hút khách

author 06:48 24/03/2023

(VietQ.vn) - Để ngành du lịch hồi phục, các doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đẩy mạnh liên kết với các khách sạn, resort, hãng hàng không để tạo ra các gói sản phẩm trọn gói chất lượng cao, hấp dẫn khách quốc tế cũng như khách nội địa.

Đây là nội dung chính được các đại biểu nhấn mạnh tại buổi Tọa đàm trao đổi “Kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với CLB Du lịch lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức ngày 23/3/2023. Sự kiện là hoạt động trong chương trình Lễ hôị Du lịch Hà Nội năm 2023.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá xây dựng tour, tuyến mới trong năm 2023, HPA sẽ liên kết các tỉnh thành phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch đô thị, du lịch biển đảo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… Đồng thời, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch mới tại các tỉnh, thành.

Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh: HPA hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch mới 

Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, HPA sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch; trong đó tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các sản phẩm mới khởi hành từ thành phố Hà Nội- bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay.

Tham dự tọa đàm, đại diện cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế đến từ Indonesia và Malaysia đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phục hồi du lịch từ các quốc gia này. Theo bà Melati Irawati Masoed- Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Indonesia, ngay từ năm 2022, quốc gia này đã đón đầu xu hướng phục hồi ngành du lịch bằng việc kết hợp với ngành kinh tế sáng tạo xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu của du khách sau dịch.

Bên cạnh đó, Indonesia cũng tăng cường mở đường bay thẳng đến các thị trường tiềm năng như Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để thu hút khách. Năm 2023, Bộ Du lịch Indonesia đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó, riêng khách du lịch đến từ Thủ đô Hà Nội đạt khoảng 1.500 khách/tháng.

Đánh giá cao thị trường khách Việt Nam, ông Norisyam Odzali, Phó Giám đốc Cục Xúc tiến Du Lịch Malaysia cho biết, năm 2023, nước này đặt mục tiêu đón 238.000 khách du lịch Việt Nam trong tổng số 16 triệu lượt khách quốc tế đến Malaysia. Để đạt mục tiêu này, Malaysia sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch chuyên biệt hướng tới thị trường khách Việt Nam bằng các gói sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu như Chương trình du lịch mùa hè năm 2023, du lịch mua sắm, du lịch kết hợp với bảo vệ môi trường hay du lịch đảo.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các tập đoàn, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đã hiến kế để du lịch Việt Nam phục hồi sau đại dịch. Một trong những vấn đề được quan tâm là giá vé máy bay trong giai đoạn hiện nay.

Doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm xúc tiến du lịch và phát triển thị trường trong tình hình mới

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, trong 2 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không lên đến 1,636 triệu lượt, tăng gấp 37,8 lần so với cùng kỳ 2022. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao khiến giá tour bị đội lên, ảnh hưởng không nhỏ đến sức mua của khách du lịch.

Theo bà Nghiêm Thu Hòa- Giám đốc cao cấp Thương mại Bamboo Airways, các doanh nghiệp nên có kế hoạch xa hơn, cùng sự chuẩn bị trước để chủ động lấy được giá vé tốt nhất tại các hãng hàng không. Còn ông Nguyễn Mạnh Việt- Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Mường Thanh cho rằng, để giảm giá chi phí tour cho du khách, các hãng hàng không nên “bắt tay” với khách sạn, resort để tạo ra các gói sản phẩm trọn gói.

Phó Tổng Giám đốc SunGroup, bà Trần Nguyện cũng cho rằng, để thu hút du khách mua tour du lịch đòi hỏi các đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức chương trình khuyến mại dành cho doanh nghiệp lữ hành để những đơn vị này có thể giảm giá tour nhưng chất lượng dịch vụ không giảm.

Tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia du lịch cho rằng, để thu hút du khách đòi hỏi doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ nâng cấp làm mới sản phẩm qua đó thu hút dòng khách chi trả cao. Đặc biệt, doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối với các địa phương trong hoạt động quảng bá, xúc tiến kết nối điểm đến. Các doanh nghiệp nên cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ điểm đến, không nên cạnh tranh thông qua việc bán phá giá sẽ dẫn đến chất lương sản phẩm không đảm bảo.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang