Dược liệu TH và sản phẩm đồ uống thảo dược theo chuẩn ISO 22000

author 06:48 09/10/2019

(VietQ.vn) - Áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 góp phần khẳng định sứ mệnh của Công ty Cổ phần Dược liệu TH trong việc tiên phong đặt nền móng cho ngành thảo dược bằng cách định hướng người tiêu dùng các sản phẩm nước uống thảo dược có lợi cho sức khỏe hoàn toàn từ thiên nhiên không chỉ Việt Nam mà cả trên thế giới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Cổ phần Dươc liệu TH, là một trong những đơn vị được hưởng lợi từ Nhiệm vụ “Nhân rộng áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (ISO 22000) vào các doanh nghiệp Việt Nam năm 2018”. Theo đó, Công ty được hỗ trợ hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 và được chứng nhận bởi Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT).

Hoạt động xây dựng hệ thống quản lý an (HTQL) toàn thực phẩm (HTQL) cho Công ty Cổ phần Dược liệu TH được triển khai từ 8/2018, và hệ thống đã được hoàn thiện và đạt chứng nhận vào tháng 9/2019.

  Công ty Cổ phần Dược liệu TH được tđạt chứng nhận ISO 22000 vào tháng 9/2019.

Chuyên gia đã thực hiện các buổi đào tạo cho trưởng các cán bộ và một số công nhân về nội dung các quy trình đã xây dựng để các đối tượng được đào tạo nắm được mục đích, ý nghĩa và yêu cầu cụ thể của các quy trình.

Chuyên gia đã giới thiệu toàn bộ quy trình đã được xây dựng, mục đích, ý nghĩa của các quy trình này đối với hoạt động sản xuất và quản lý sản xuất tại công ty nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn đã cam kết áp dụng và đảm bảo chất lượng sản phẩm ra thị trường. Chuyên gia tư vấn đã hướng dẫn và giải đáp rất nhiều thắc mắc của các cán bộ công nhân tham gia nhất là các thắc mắc liên quan đến việc áp dụng, ghi chép các biểu mẫu quan trọng như đánh giá rủi ro, nhật ký sản xuất. Quá trình hướng dẫn có sự tương tác tốt giữa chuyên gia và các học viên.

Sau khi đào tạo lý thuyết, các chuyên gia đã cùng các bộ phận rà soát, thực hành các quy trình và ghi chép các biểu mẫu liên quan trực tiếp tại các bộ phận và tại hiện trường làm việc của từng bộ phận.

Ông Trần Dũng Sỹ, chuyên gia tư vấn, trực tiếp hỗ trợ hoạt động xây dựng HTQL an toàn thực phẩm cho Công ty Cổ phần Dược liệu TH cho biết, Công ty rất thuận lợi trong việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 do Công ty là đơn vị thành viên của tập đoàn TH, chính vì vậy công ty được kế thừa các kinh nghiệm quản lý và các yêu cầu chất lượng của tập đoàn TH.

Về cơ bản, HQL an toàn thực phẩm theo ISO 22000 đã giúp việc xác định các mục tiêu chất lượng của Công ty được tập trung vào các yêu cầu trọng điểm nên việc đạt được mục tiêu đề ra một cách dễ dàng hơn.

Nhiệm vụ “Nhân rộng áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (ISO 22000) vào các doanh nghiệp Việt Nam năm 2018” do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) chủ trì, nhằm thúc đẩy việc áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 tại doanh nghiệp và hình thành được các mô hình điểm áp dụng thực hành làm cơ sở cho việc nhân rộng. Nhiệm vụ thuộc Chương trình “Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”

 

Quản lý chất lượng theo ISO 22000: Làm một, lợi mười(VietQ.vn) - Không chỉ đem lại hiệu quả trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình sản xuất, việc áp dụng ISO 22000 còn làm thay đổi nhận thức của cán bộ, nhân viên công ty về triển khai hệ thống quản lý chất lượng vào nâng cao giá trị hàng hóa.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang