Facebook Messenger trên Apple Watch sẽ ngừng hoạt động từ 31/5

author 15:31 16/05/2023

(VietQ.vn) - Công ty Meta cho biết, phiên bản ứng dụng Messenger cho Apple Watch sẽ không khả dụng sau ngày 31/5. Mặc dù người dùng vẫn sẽ nhận được thông báo tin nhắn, nhưng họ sẽ không có tùy chọn trả lời.

Meta đã không đưa ra lời giải thích về quyết định này. Thay vào đó, công ty hướng người dùng đến Messenger trên "iPhone, máy tính để bàn và web". Meta đã giới thiệu ứng dụng Messenger cho Apple Watch vào năm 2015. Ứng dụng này không thể cung cấp phản hồi bằng văn bản nhưng người dùng có thể gửi các đoạn âm thanh, nhãn dán và các phản hồi thân thiện với đồng hồ thông minh tương tự ngay trên cổ tay của mình. Điều đó giúp ích cho việc nhanh chóng xem một tin nhắn mà không cần với lấy iPhone.

Thông báo một số người dùng nhận được liên quan tới Facebook Messenger

Meta đang sa thải khoảng 10.000 nhân viên và tái tập trung nỗ lực nhằm cắt giảm chi phí. Đó có thể là lý do công ty cắt giảm các dự án ít thiết yếu hơn và cho rằng Messenger dành cho Apple Watch không phải là ưu tiên hàng đầu. Nhiều công ty nổi tiếng đã loại bỏ ứng dụng Apple Watch của họ trong những năm qua. Meta đã loại bỏ ứng dụng Instagram trên Apple Watch vào năm 2018. Slack, Twitter, Uber và những ứng dụng khác cũng đã loại bỏ các ứng dụng cho đồng hồ thông minh. Trong nhiều trường hợp, các nhà phát triển đã rời đi do thiếu nhu cầu hoặc thiếu sự cần thiết.

Apple có thể nhận thức được điều này. Tin đồn cho thấy, watchOS 10 có thể được thiết kế lại và tập trung xung quanh các widget. Các ứng dụng có thể hiển thị xung quanh, nhưng điểm nhấn của cập nhật có thể tập trung vào cung cấp thông tin nhanh hơn là điều hướng ứng dụng trên một màn hình nhỏ. Lý do của việc loại bỏ Facebook Messenger trên Apple Watch không được công bố cụ thể, nhưng theo một phát ngôn viên của Meta, hiện Facebook đang tập trung phát triển cơ chế mã hoá thông tin đầu - cuối trên ba nền tảng nêu trên, đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng. Do đó, nhiều ý kiến từ giới chuyên môn nhận định việc "để ngỏ" luồng thông tin từ Apple Watch có thể tạo ra lỗ hổng bảo mật.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang