Ford Ranger Stormtrak 2023 trang bị nổi bật, hứa hẹn củng cố vị thế 'vua bán tải' ở Việt Nam

author 07:16 25/03/2023

(VietQ.vn) - Ford Ranger Stormtrak 2023 là mẫu ô tô có nhiều trang bị nổi bật, hứa hẹn củng cố vị thế “vua bán tải” của Ranger ở Việt Nam trong thời gian tới.

Sau khi Ford Ranger Stormtrak 2023 ra mắt tại Thái Lan, Việt Nam có thể là điểm đến tiếp theo. Ford Ranger Stormtrak 2023 sở hữu 2 cấu hình HR và 4X4, đi kèm giá bán có thể từ 865 triệu đồng.

Ford Ranger Stormtrak không phải là mẫu xe mới khi đã ra mắt ở châu Âu 3 năm trước nhưng với sự xuất hiện tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2023 (Thái Lan), đây là lần đầu tiên mẫu xe này đến Đông Nam Á. Nhiều khả năng mẫu xe sẽ về Việt Nam trong thời gian tới khi đang được nhiều tư vấn bán hàng úp mở nhận cọc.

Về cơ bản, Stormtrak là một chiếc Wildtrak thể thao hơn và nhiều tính năng hơn, chỉ xếp dưới bản Raptor. Theo Ford Thái Lan, Ranger Stormtrak sẽ sớm thay thế Wildtrak. Ford Ranger Stormtrak được phân phối với 4 tùy chọn màu sắc, trắng, xám, đen và màu đặc biệt cam đỏ Sedona khiến cho xe đắt thêm 10.000 baht.

Ford Ranger Stormtrak 2023 là mẫu ô tô có nhiều trang bị nổi bật. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Có thể phân biệt Stormtrak với các bản Ranger khác thông qua lưới tản nhiệt được thiết kế riêng với phần nẹp giữa lưới được bố trí logo màu đen thay vì xanh truyền thống của Ford cùng hai dải đèn phụ trợ mới ở hai bên. Trên nắp ca-pô có phần chữ nổi Ranger màu đen bao quanh hốc gió trung tâm. Những phần còn lại như cụm đèn pha, cản trước đều giống với bản Wildtrak

Ford Ranger Stormtrak 2023 nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 20 inch tối màu cùng điểm nhấn màu cam bọc trong lốp 255/55/R20 mang lại dáng vẻ thể thao hơn. Hệ thống giá đỡ đa năng Flexible Rack System (FRS) là trang bị tiêu chuẩn trên Stormtrak.

Nội thất màu đen kết hợp với những đường chỉ màu đỏ tương phản. Đặc biệt, phần ghế da được thêu chữ Stormtrak màu đỏ. Bản này có những trang bị tiện nghi hiện đại nhất như ghế chỉnh điện 8 hướng, màn hình điện tử 12,4 inch sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 12 inch đặt dọc tích hợp SYNC 4A, âm thanh 8 loa, sạc không dây hay cửa sổ trời toàn cảnh...

Stormtrak có nhiều trang bị hiện đại như ghế chỉnh điện 8 hướng, màn hình điện tử 12,4 inch sau vô-lăng, màn hình 12 inch đặt dọc tích hợp SYNC 4, âm thanh 8 loa, sạc không dây hay cửa sổ trời toàn cảnh...

Theo Ford Thái Lan, Ranger Stormtrak sẽ thay thế Wildtrak để trở thành phiên bản cao cấp nhất của dòng bán tải này và chỉ thua Ranger Raptor. Tất cả phiên bản trang bị động cơ diesel 2.0L bi-turbo cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp cùng hệ thống dẫn động 4x4 giống Ranger Raptor/Wildtrak và Everest Titanium+ tại thị trường Việt Nam.

Về công nghệ an toàn, Ford Ranger Stormtrak bán tại Việt Nam sẽ có đầy đủ tính năng thông minh như hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ phanh chủ động, ga tự động thích ứng có dừng và đi (Stop-and-Go), cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ đi giữa làn đường và camera 360 độ

Cả hai cấu hình của Ford Ranger Stormtrak 2023 đều trang bị máy dầu 2.0L bi-turbo cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp cùng tùy chọn hệ dẫn động 4x4 và 4x2. Ranger Stormtrak sở hữu 4 tùy chọn màu sắc, riêng màu Cam đỏ Sedona sẽ "đắt" hơn các màu khác 10.000 baht.

Thiết kế của Ranger Stormtrak sở hữu một vài điểm khác biệt, tiêu biểu như phần nẹp giữa lưới tản nhiệt được bố trí logo màu đen thay vì xanh truyền thống của Ford. Chưa hết, khu vực này còn có thêm 2 dải đèn phụ mới ở hai bên tạo nên phong cách riêng biệt của dòng xe này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang