'Game hóa' app ngân hàng: Chiến lược hút khách hợp thời và thông minh

author 12:28 20/02/2023

(VietQ.vn) - Với việc sớm triển khai trò chơi trực tuyến trên ứng dụng (app) VPBank NEO, VPBank đã tạo ra sự đột phá trong chiến lược hút khách hợp thời và thông minh, nhằm duy trì mối tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng mới, giữ chân khách hàng cũ.

Xu hướng “game hóa” app ngân hàng

Thời gian gần đây, các ngân hàng và ví điện tử có xu hướng “game hóa” các chương trình khuyến mại trên ứng dụng của mình nhằm mang lại sự hào hứng, may mắn cho khách hàng với những phần quà có giá trị hấp dẫn.

“Game hóa” app ngân hàng: Chiến lược hút khách hợp thời và thông minh. 

“Game hóa” hay Gamification, là việc ứng dụng cơ chế của game như kỹ thuật, luật chơi, giải thưởng… vào một hoạt động cùng mục đích chính tạo ra những ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn với sự mới mẻ và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Như vậy, “game hóa” app ngân hàng hiểu một cách đơn giản là việc tích hợp trò chơi vào trong ứng dụng của ngân hàng, sử dụng yếu tố hào hứng của trò chơi để thu hút khách hàng, tăng tương tác, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại... Các hoạt động của người dùng có thể là giao dịch để kiếm lượt chơi, thu thập các điều kiện theo yêu cầu, hoặc tích điểm để giành phần thưởng.

Nhìn vào mục tiêu sâu xa hơn, đây là hình thức tri ân khách hàng thành viên, gia tăng tệp khách hàng mới bằng trải nghiệm độc đáo. Việc cung cấp các chương trình ưu đãi, khuyến mại qua cơ cấu tích điểm bằng trò chơi sẽ biến chương trình trở thành cuộc chơi dài hạn, lôi kéo khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ liên tục, gia tăng lòng trung thành với thương hiệu.

Vừa giao dịch online, vừa chơi game “phát tài”

Không nằm ngoài xu hướng này, VPBank đã tập trung xây dựng các tiện ích giải trí cho người sử dụng nhằm hoàn thiện hệ sinh thái trên app VPBank NEO.

Năm 2021, VPBank lần lượt ra mắt game “Lướt app chạm kim cương" và "Săn hổ vàng - Trúng ngàn giải thưởng", tạo nên “cơn sốt” khi lôi cuốn hàng trăm nghìn lượt khách hàng tham gia, đạt lần lượt 2 triệu và hơn 4,36 triệu lượt chơi trên VPBank NEO trong thời gian ngắn.

Phát triển dựa trên phiên bản game nhập vai Hổ vàng, năm 2022, “Hổ du hí – Rinh tiền tỷ” được VPBank trình làng với cốt truyện là một series hành trình săn tìm kho báu ở các địa điểm mô phỏng trên bản đồ Việt Nam. Với đồ họa đẹp mắt, sound-track ấn tượng và thu hút khách hàng, chỉ tính riêng trong khoảng thời gian diễn ra chương trình, lượng giao dịch online trên VPBank NEO đã tăng 174% so với cùng kỳ năm trước đó.

Đến dịp Tết cổ truyền 2023 vừa qua, chương trình khuyến mại “Trao thịnh vượng, Fast lì xì” tiếp tục được VPBank triển khai dưới hình thức game trên VPBank NEO, diễn ra từ ngày 27/12/2022 đến 15/3/2023 với cơ hội nhận hàng trăm nghìn phần quà tiền mặt lên đến 8.888.888 đồng, 600 combo E-voucher LynkiD trị giá 2.023.000 đồng và 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 123.456.789 đồng. Theo đó, khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VPBank và đáp ứng điều kiện sẽ được nhận lượt tham gia trò chơi tương ứng với từng sản phẩm, dịch vụ.

Chương trình đã khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên VPBank NEO để ‘săn’ lì xì và quà tặng, góp phần đem tới sự vui tươi trong dịp Tết và tăng trải nghiệm cho các khách hàng ở mọi lứa tuổi. Qua đó, ngân hàng tiếp xúc gần gũi hơn với khách hàng, còn khách hàng có thể cảm nhận được sự thân thiện, tri ân và cảm kích của thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho VPBank chắc chắn giữ chân được người đã và đang sử dụng dịch vụ đồng thời có thêm lượng khách hàng mới.

Khách hàng trúng giải sổ tiết kiệm 

Tri ân khách hàng đã tin tưởng, đồng hành

Chỉ sau một thời gian triển khai, theo thống kê của VPBank đã có hơn 29 triệu “thẻ mèo” được khách hàng sử dụng để tham gia trò chơi, trong đó có 70.089 khách hàng đã trúng thưởng, 371.469 quà tặng đã được trao đến khách hàng.

Được bạn bè giới thiệu, sau mỗi lần thực hiện giao dịch chuyển khoản online trên app của VPBank, anh Phạm Thành Luân (Hà Nội) đều tích cực tham gia trò chơi trên ứng dụng VPBank NEO.

“Mình thu thập thẻ mèo để mở rương quà và đã trúng giải thưởng đến 100.000 đồng. Hy vọng mình sẽ may mắn trong những lần chơi tiếp theo”, anh Luân hào hứng chia sẻ.

Theo anh Luân, trước đây khi thực hiện các giao dịch, bản thân anh chỉ để ý đến số tiền đã được chuyển đến đúng đối tượng hay chưa, tài khoản còn bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, kể từ khi có các chương trình trên VPBank NEO, anh đã chú ý nhiều hơn đến các thông tin hữu ích về tiền gửi online bởi những chương trình khuyến mại hấp dẫn, cùng với đó là các mức lãi suất ưu đãi mà ngân hàng đem đến cho khách hàng.

Đặc biệt, khách hàng may mắn Bùi Huy Hoàng (Thành phố Hồ Chí Minh) đã trở thành chủ nhân đầu tiên của một trong ba sổ tiết kiệm trị giá 123.456.789 đồng – giải thưởng lớn nhất chương trình.

“Các chương trình khuyến mại được thực hiện trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số là một công cụ tuyệt vời để gia tăng trải nghiệm người dùng, thúc đẩy họ tiếp tục sử dụng các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng và cũng là cách để thu hút khách hàng mới. Trên thực tế, chiến lược này đã phát huy tối đa hiệu quả, gia tăng sự tương tác, thay đổi rất lớn hành vi của người dùng, giúp các giao dịch ngân hàng trở nên thú vị hơn, từ đó tăng sự gắn bó và hài lòng của khách hàng,” – đại diện VPBank chia sẻ.

Kiên trì với mục tiêu khẳng định vị thế một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, VPBank đã và đang chứng minh sự nỗ lực không ngừng để mang đến các sản phẩm, dịch vụ số hóa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. VPBank NEO cũng được The Asian Banker vinh danh là ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2022.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang