Giá vàng hôm nay 15/2: Giá vàng thế giới biến động mạnh

authorMinh Nguyệt 08:57 15/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/2 trên thị trường thế giới biến động tăng mạnh rồi lại lao dốc. Thị trường đang chờ đợi các thông tin của Fed về việc tăng lãi suất có thể ảnh hưởng mạnh đến giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới sáng nay 15/2 (giờ Việt Nam) tăng vọt rồi lại lao dốc mạnh mẽ. Hiện giá vàng thế giới trên sàn Comex New York đứng ở mức 1225.40 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 2,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng vọt rồi sụt giảm

Giá vàng tăng vọt rồi sụt giảm 

 Sau hai ngày diễn ra những cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, thị trường dường như có niềm tin vào dấu hiệu phục hồi của đồng đô la Mỹ hơn so với những phiên trước. Giá vàng giảm do đồng USD có tín hiệu tăng hơn so với đồng Yên.

Hôm nay trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,27% lên 101,29 điểm.

Giới đầu tư lo ngại sự trì hoãn của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong việc tăng lãi suất có thể biến thành một cú sốc trong tương lai. Mới đây, tại phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) – bà Janet Yellen cho rằng lãi suất có thể sẽ được tăng dần dần. Và bất kỳ chính sách thuế nào nên được xem xét vấn đề thâm hụt ngân sách một cách thận trọng.

Theo bà Yellen, Fed sẽ xem xét các chỉ báo kinh tế xem thị trường lao động có mạnh lên hay không và lạm phát tiến tới ngưỡng mục tiêu 2% như thế nào để đưa ra các quyết định tăng lãi suất hợp lý. Các quyết định của Fed trong thời gian tới sẽ là tâm điểm chú ý đối với thị trường vàng.

Ngoài ra, đà tăng ấn tượng của các thị trường chứng khoán chủ chốt trên toàn cầu cũng là nhân tố đè bẹp nhu cầu dành cho kim loại quý. 

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 14/2, giá vàng trong nước biến động nhẹ.

Chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới thu hẹp

 Chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới thu hẹp

Cụ thể, chốt phiên 14/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,650 (mua vào) – 36,800 (bán ra), giá bán giảm 800.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 14/2: Vàng thế giới lao dốc(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/2 (giờ Việt Nam) trên sàn giao dịch Comex New York lao dốc trong bối cảnh thị trường chứng khoán và đồng USD tăng mạnh.

 Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,410 – 34,860 (mua vào – bán ra).

Chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên tiếp tục chờ đợi một xu hướng mới rõ ràng hơn của kim loại vàng trước khi thực hiện các giao dịch lớn.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang