Giá vàng hôm nay 28/4: Giá vàng tiếp tục ở mức thấp nhất 2 tuần

authorMinh Nguyệt 08:51 28/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 28/4 trên thị trường thế giới tiếp tục suy yếu. Nhiều dự báo giá vàng còn tiếp tục lao dốc trong thời gian tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 28/4 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1263.20 USD/ounce. Giá vàng thế giới tiếp tục ở mốc thấp nhất 2 tuần và hiện tại vàng đang chịu thêm áp lực giảm trước những chính sách mới của tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Giá vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm giá

 Giá vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm giá

Hôm qua, chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố dự thảo cải cách thuế được coi là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Theo đó, Nhà Trắng đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 15% và sẽ chỉ đánh thuế một lần lên doanh thu của các công ty Mỹ đang hoạt động ở nước ngoài.

Hàng loạt các tập đoàn, doanh nghiệp nhỏ, tầng lớp trung lưu và một số người giàu có sẽ được hưởng lợi từ chính sách này. Nền kinh tế Mỹ có thêm động lực để tăng trưởng, giúp đồng USD tăng trở lại.

Việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) giữ nguyên các lãi suất điều hành cũng giúp đồng USD tăng so với rổ tiền tệ. Đây là những yếu tố bất lợi gây áp lực lên kim loại vàng.

Trong một báo cáo mới nhất, Max Layton, nhà nghiên cứu hàng hóa của Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ giảm xuống mức 1.200 USD/ounce (tương đương 33 triệu đồng/lượng).

Trong báo cáo tháng 4/2017 của World Bank, các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm 2% trong năm nay khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất khiến nhu cầu mua tài sản trú ẩn an toàn của nhà đầu tư giảm đi.

Vàng vẫn được nhiều nhà đầu tư đánh giá là nơi trú ẩn an toàn bởi vẫn còn những xung đột địa chính trị giữa Triều Tiên – Mỹ – Nhật – Hàn khi các quốc gia này tăng sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua 27/4 gần như không có sự thay đổi so với phiên liền trước. Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,530 – 36,730 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,540 (mua vào) – 36, 730 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên mốc giao dịch so với cuối ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 27/4: Giá vàng tiếp tục chịu áp lực giảm(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/4 trên thị trường thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm trước những thông tin liên quan tới cuộc bầu cử vòng hai Tổng thống Pháp.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,620 – 36, 690 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu giảm 40.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,770 – 35, 220 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang