Giá vàng hôm nay: Đồng đô la Mỹ đà suy yếu làm tăng giá vàng

author 06:35 10/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong nước tăng nhẹ trong khi giá vàng trên thị trường thế giới chững lại ở ngắn hạn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giá vàng giao dịch trực tuyến ngày 10-7

Giá vàng đang biến đổi trên biểu đồ kỹ thuật. Ảnh: Kitco

Giá vàng tăng ngoài dư âm của báo cáo việc làm và mức lương phi nông nghiệp của Mỹ cũng như sự tăng điểm của thị trường chứng khóa toàn cầu còn có nhân tố chính trị ở nhiều nước như Ukraine và Iraq.

Nhưng một nhân tố bí ẩn đang nổi bật lúc này làm vàng tăng giá lại được cho rằng có nguyên nhân từ đồng đô la Mỹ (USD) giảm điểm, đà suy yếu rõ nét. Thị trường tiền tệ chứng kiến phiên sụt giảm thứ 3 liên tiếp của tỉ giá USD. Điều này đã từng diễn ra trong lịch sử giao dịch vào những tuần gần đây. Chính việc giảm điểm của đồng đô la Mỹ khiến cho giá vàng tăng mạnh. Tuy nhiên, ngay sau đó, giới chức Mỹ đã đảo ngược tình thế bằng cách đưa ra các tin tức mới về báo cáo việc làm và mức lương phi nông nghiệp. Đồng thời, kỳ vọng vào sự hồi sinh của nền kinh tế Mỹ khi đang ở trong mức tăng trưởng còn âm.

Vào trước đó, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho thấy đã có thêm 288.000 việc làm được tạo ra trong tháng 6. Báo cáo ở trên của Ủy ban Thống kê cộng với các tin mới càng củng cố thêm niềm tin của giới đầu tư dành cho đồng USD trước khi biên bản của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) được công bố ngày hôm nay. Rõ ràng đồng USD mạnh đã kìm chân giá vàng dao động trong phạm vi hẹp suốt 2 tuần qua. Và khi đồng USD giảm điểm, suy yếu, giá vàng sẽ tăng lên.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận tỷ giá USD tại Vietcombank giảm tiếp 25 đồng/USD mua vào, giao dịch ở mức: 21.235 - 21.285 đồng/USD (mua vào – bán ra). Ở Techcombank, sau khi giảm mạnh 50 đồng/USD mua vào sáng ngày hôm 8/7, sáng 9/7, ngân hàng này đã giữ nguyên giá niêm yết, giao dịch ở mức: 21,200 - 21,220 đồng/USD mua vào, bán ra 21,300 đồng/USD.

Với diễn biến giá USD như vậy, khiến cho giá vàng trong nước tăng nhẹ. Hiện giá vàng thế giới quy đổi tương đương mức 33,72 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 3,12 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư không nên ôm vàng lúc này vì giá vàng kỳ vọng đang đi theo xu hướng tăng lên.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang