Giá vàng hôm nay: Giá vàng khởi sắc sau chuỗi ngày ảm đạm

author 16:31 15/09/2014

(VietQ.vn) - Hôm nay, ngày 15/9, giá vàng trong nước hồi phục nhẹ, tăng về mức 36 triệu đồng/lượng và duy trì ổn định trong suốt phiên giao dịch

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay đã hồi phục trở lại

Đầu giờ chiều nay (15/9), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 35,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,97 triệu đồng/lượng (bán ra). So với lúc mở cửa vào buổi sáng, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 60.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay, ngày 15/9 có sự hồi phục nhẹ của giá vàng trong phiên giao dịch buổi chiều. Ảnh minh họa

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở các mức tương ứng lần lượt là 35,87 triệu đồng/lượng và 35,99 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, cao hơn 40.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Tuần trước, giá vàng SJC giảm 400.000 đồng/lượng, nâng tổng mức giảm trong 2 tuần đầu tiên của tháng 9 lên 600.000 đồng/lượng. Vào cuối tuần, giá vàng đã trượt khỏi ngưỡng 36 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ tháng 5.

Giá vàng thế giới có khả năng tiếp tục giảm trong tuần này

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á niêm yết ở mức 1.231 USD/oz.

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD niêm yết tại Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 31,48 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 4,47 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát của Kitco News, đa số các ý kiến dự báo giá vàng thế giới cho rằng, tuần này, giá vàng sẽ giảm, nguyên nhân do sức mạnh của đồng USD được tăng cường và triển vọng gia tăng lãi suất.

Cụ thể, trong số 24 người đưa ra câu trả lời khảo sát, có 5 người dự báo giá vàng sẽ tăng, trong khi 18 người khác lại cho rằng giá vàng sẽ giảm mạnh và 1 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Giá vàng hôm nay, 15/9: Trầm lắng là xu hướng chung của thế giới

Giá vàng hôm nay trầm lắng trên nhiều thị trường vàng. Ảnh minh họa

Trầm lắng hiện không chỉ là tình trạng của thị trường vàng vật chất ở Việt Nam, mà còn ở các thị trường vàng lớn nhất thế giới như Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy vậy, trong khi chênh lệch giữa giá vàng hôm nay tại các nước này với giá vàng quốc tế đang ở mức thấp, chênh giá vàng ở Việt Nam với thế giới lại vượt ngưỡng 4 triệu đồng/lượng, cao nhất trong nhiều tháng trở lại đây.

Phan Huyền

(tổng hợp từ nguoiduatin, VOV, VnEconomy)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang