Giá vàng tiếp tục giảm sau khi Fed quyết tâm nâng mức lãi suất

author 07:38 30/01/2015

(VietQ.vn) - Thông tin về giá vàng hôm nay cho biết vàng tiếp tục giảm trong phiên giao dịch mới nhất, xuống hơn 1% xuống còn 1,265.20 USD/ ounce sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( FED) cho thấy ý định sẽ nâng lãi suất của Mỹ trong năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay cho biết vàng  tiếp tục giảm trong phiên thứ tư hôm vào thứ Năm, giảm hơn  sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( FED) cho thấy ý định sẽ  nâng lãi suất của Mỹ trong năm nay. 

Trong tuyên bố chính sách hôm  thứ Tư, FED cho biết nền kinh tế Mỹ đang phát triển "một cách vững chắc", nhưng khẳng định rằng Cục  sẽ phải kiên nhẫn trong việc quyết định khi nào thì nên tăng chi phí cho vay. 

Giá vàng đã từng tăng mạnh bởi thanh khoản của ngân hàng trung ương tăng và lãi suất thấp kể từ cuộc khủng hoảng tín dụng năm 2008. Triển vọng lãi suất cao hơn của Mỹ có thể sẽ khuyến khích các nhà đầu tư quay lưng lại với kim loại hiếm này,  một tài sản cố định phi lãi.

Theo đó, trong phiên giao dịch gần nhất, giá vàng giao ngay đã giảm xuống mức thấp hơn còn  1,265.20 USD/ ounce . Giá vàng  từng đạt mức cao nhất trong vòng  năm tháng $ đạt ngưỡng  1,306.20 vào ngày 22/ 1, trước khi giảm mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố các biện pháp thanh khoản mới. Giá vàng giao tháng hai giảm 1,2 % xuống còn $ 1,270.20/ ounce.

Giá vàng hôm nay 30/1/2015: Giá vàng lại giảm sau khi FED quyết tâm nâng mức lãi suấtGiá vàng hôm nay 30/1/2015 tiếp tục giảm giảm sau khi FED khẳng định sẽ nâng mức lãi suất trong năm nay

"Thực tế FED hiểu rằng nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng và tái khẳng định điều này cần phải kiên nhẫn trong việc quyết định khi tăng giá, tôi nghĩ rằng về cơ bản quyết định này sẽ không có gì thay đổi. Mỹ vẫn là đầu tàu tăng trưởng của thế giới, FED sẽ phải thắt chặt hoạt động về mọi mặt, điều đó có nghĩa là gánh nặng sẽ đè nặng lên vàng."" chiến lược Mitsubishi Corp Jonathan Butler nói.

Tỉ giá đồng USD không thay đổi nhiều so với các ngoại tệ khác, vẫn duy trì gần mức  đỉnh đạt tuần trước, mức cao nhất trong 11 năm qua, trong khi cổ phiếu châu Âu tăng. FED cho biết sẽ đạt được "sự phát triển về tài chính và quốc tế" khi xác định được thời điểm tăng lãi suất, liên quan đến thị trường toàn cầu lần đầu tiên kể từ sau tháng 1 năm 2013.

Các nhà phân tích cho rằng, có ít khả năng thị trường vàng tăng cho đến giữa năm.Các nhà đầu tư đang xem xét các dữ liệu về GDP trong nước để đánh giá sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang