Giá vàng ngày 18/11: Báo cáo kinh tế Nhật kìm hãm giá vàng

author 11:29 18/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay (18/11) giảm chỉ còn 1.187 USD/oz tại thời điểm chốt phiên giao dịch. Nguyên nhân được cho là do các tin tức từ kinh tế Mỹ và dấu hiệu suy thoái của nền kinh tế Nhật

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới giao ngay trên Kitco trong phiên giao dịch hôm nay đã giảm chỉ còn 1.187 USD/oz, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York cũng giảm còn 1.183 USD/oz. Đây được xem là kết quả của việc chỉ số USD được dự đoán tiếp tục tăng trước số liệu kinh tế Mỹ duy trì đà hồi phục và giá dầu tiếp tục tuột dốc và báo kaso kinh tế suy thoái bất ngờ của Nhật được công bố ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đang bị kìm hãm trên biểu đồ giao dịch của KitcoGiá vàng thế giới đang bị kìm hãm trên biểu đồ giao dịch của Kitco. Ảnh minh họa

Thời điểm 8h00 sáng nay, 18/11, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 35,27 - 35,31 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 20.000 đồng mỗi lượng so với giá cuối ngày hôm qua.

Cùng thời điểm tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 35,22 – 35,34 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 10.000 đồng mỗi lượng so với giá cuối ngày hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới 4,7 triệu đồng mỗi lượng (quy đổi theo tỷ giá liên ngân hàng).

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là do số liệu mới được công bố về GDP hàng năm của Nhật Bản giảm 1,6% trong quý III/2014, sau khi giảm 7,3% trong quý II đã tác động mạnh đến giá vàng. Bên cạnh đó, sản lượng sản xuất của Mỹ tăng khiêm tốn trong tháng 10 cũng gây thêm áp lực lên thị trường kim loại quý. Giá USD đã lên cao nhất 7 năm so với yen, sau số liệu cho thấy Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng âm trong quý III - nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đã rơi vào suy thoái.

Cũng gây áp lực lên thị trường hôm qua là thông tin sản xuất Mỹ tăng nhẹ trong tháng 10, bất chấp các dấu hiệu kinh tế chậm lại đầu quý IV. Những thông tin này đã đẩy giá USD tiếp tục tăng.

Ở một động thái khác, căng thẳng giữa các nhà lãnh đạo phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin... đang là tâm điểm của dư luận phương Tây, Mỹ và Nga. Các nước chỉ trích Nga về vấn đề căng thẳng trở lại của Ukraine.

Điều này khiến các nhà đầu tư sẽ bán vàng để tìm đến các công cụ rủi ro hơn nhưng lợi nhuận cao hơn, như chứng khoán, bất động sản và gây áp lực giảm giá lên vàng.

Phan Huyền (tổng hợp từ Tienphong, Vnexpress và VOV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang