Giá vàng ngày 19/11/2014: Vàng thế giới bất ngờ tăng nhẹ

author 06:46 19/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới giao dịch tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần qua nhờ những lực phục hồi ngắn hạn, sự gia tăng đáng kể trong lượng giao dịch và đồng bạc xanh suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco hôm nay tăng thêm 10.7 USD lên mức 1.198,40 USD/oz, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên sàn Comex hôm nay tại thời điểm chốt phiên cũng đã tăng thêm 13,80 USD lên 1.197,90 USD/oz, giá vàng kỳ hạn tháng 3 cũng tăng thêm 0,127 USD lên 16,235 USD/oz.

Trên sàn London, giá vàng chốt phiên giao dịch ngày hôm qua ở mức 1.192,75/oz giảm nhẹ so với giá mở cửa là 1202 USD/oz.

Giá vàng thế giới hôm nay 19/11 thời điểm 6h sáng nay trên sàn Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay 19/11 thời điểm 6h sáng nay trên sàn Kitco. Ảnh: Kitco

Không thể phủ nhận những dấu hiệu tích cực của giá vàng trong hôm nay một phần là nhờ ảnh hưởng của tình hình xuất khẩu vàng tại Ấn Độ đang gia tăng mạnh mẽ. Sản lượng xuất khẩu vàng của nước này trong tháng 10 đã chạm mốc cao nhất trong gần 1 năm qua. Tuy nhiên, một báo cáo của chính phủ Ấn Độ công bố ngày hôm qua cũng bất ngờ cho biết nước này đang có kế hoạch giảm lượng vàng xuất khẩu trong thời gian tới để cải thiện tình trạng thâm hụt ngân sách.

Các tin tức đêm qua về thị trường chứng khoán châu Âu và sự tăng giá mạnh của đồng Euro một phần do chỉ số lạc quan vào nền kinh tế ZEW của Đức được kỳ vọng sẽ tăng quá mong đợi trong tháng 11 này. Trong tháng 10, chỉ số ZEW đã xuống thấp chỉ ở mức -3,6 gây thất vọng cho thị trường. Chứng khoán châu Âu cũng có tiềm năng xuất hiện một lực mua hỗ trợ mạnh sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu, Mario Draghi tiếp tục nhắc lại vào ngày thứ 2 vừa qua rằng ECB có thể mua trái phiếu chính phủ EU (nới lỏng định lượng) trong trường hợp cần thiết.

Tại Nhật Bản, Thủ tướng Abe đã kêu gọi một cuộc bầu cử đột ngột để trì hoãn gia tăng thêm các biện pháp tăng thuế tiêu thụ trong bối cảnh nền kinh tế Nhật Bản đang rơi vào suy thoái sau báo cáo GDP quý III được công bố hôm thứ 2 vừa qua.

Một chiếc chìa khóa vàng khác của thị trường kim loại quý trong hôm này được cho là giá dầu thô giao tháng 1 trên sàn Nymex WTI vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong 3 năm gần đây.

Thị trường vàng đang dồn sự chú ý vào dữ liệu kinh tế Mỹ công bố hôm qua bao gồm các chỉ số giá sản xuất, dữ liệu vốn quốc tế của Kho bạc và chỉ số thị trường nhà đất NAHB. Chỉ số PPI đã nóng hơn rất nhiều so với dự kiến nhưng các nhà đầu tư trên thị trường có vẻ chưa dành sự quan tâm đúng mức cho nó.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng trong nước cũng đã được điều chỉnh tăng nhẹ trong phiên giao dịch buổi chiều. Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,23 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 35,33 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 35,29 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào vẫn không thay đổi, tại Hà Nội là 40.000 đồng/lượng; tại TP HCM ở mức 120.000 đồng/lượng. Như vậy, hiện nay giá vàng trong nước vấn đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4,7 triệu đồng/lượng.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang