Giá vàng ngày 20/10/2014: Tin tức chính trị thế giới và kinh tế Mỹ làm giảm giá vàng

author 07:07 20/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới sáng nay giảm mạnh, giảm 2 USD/ounce, đúng như dự đoán của các chuyên gia trong khảo sát mới nhất của Kitco News vào tuần trước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới sáng nay ghi nhận lúc 6 giờ sáng nay trên sàn Kitco ở mức 1.235 USD/ounce, thấp hơn mức 1.238 USD/ounce của phiên giao dịch trước đó. Ban đầu giá vàng thế giới ở mức trên 1.239 USD/ounce, nhưng dần về cuối phiên giá vàng giao dịch ở mức trên 1.235 USD/ounce.

Hiện giá vàng giao ngay tháng 12 ổn định ở mức 1.239 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, tăng 1,4% trong tuần ghi nhận vào thời điểm 19/10/2014.

Giá vàng ngày 20 thang 10 năm 2014 đang tăng trên sàn giao dịch Kitco

Giá vàng ngày 20 thang 10 năm 2014 đang tăng trên sàn giao dịch Kitco

Giá vàng thế giới giảm là do các vấn đề địa chính trị thế giới đang trở nên nóng bỏng ở nhiều nơi. Cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ sẽ diễn ra với tin tức mới cho thấy Tổng thống Mỹ Obama không được tín nhiệm như kỳ vọng. Cuộc đấu súng ở hai miền Triều Tiên diễn ra. Cuộc biểu tình ở Hồng Kông vẫn tiếp tục trong khi các đối thoại được kỳ vọng không như mong muốn.

Cuộc chiến chống lực lượng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bước sang một trang mới khi IS mạnh lên đáng kể, trong khi đó, lãnh đạo Mỹ cho rằng, cuộc chiến này phải lâu dài.

Cùng với đó là EU không cam kết hỗ trợ Ukraine trong vấn đề trả nợ với Nga. Trong khi đó, Tổng thống Nga ông Putin cho rằng, EU và Mỹ sẽ phải chịu hậu quả về việc áp dụng trừng phạt lên Nga.

Hiện tại, số thất nghiệp ở Mỹ ghi nhận giảm mạnh với số đơn xin trợ cấp giảm đáng kể. Chứng khoán giảm mạnh, đỏ rực trên khắp các thị trường, lệnh bán tháo diễn ra khắp nơi và đồng USD đang đắt đỏ.

Với tin tức như vậy, giá vàng trên thị trường thế giới giảm mạnh được cho là sẽ tác động lên giá vàng trong nước. Trên thị trường, lượng giao dịch mờ nhạt, giá vàng SJC và giá vàng 9999 vẫn đi theo xu hướng giá vàng thế giới, trong khi đó, chứng khoán Việt Nam cũng giảm và tỷ giá đồng USD tăng nhẹ.

Ngân hàng Nhà nước lúc này chỉ có động thái điều chỉnh tỷ giá, còn đối với giá vàng, chưa có tín hiệu nào. Khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước đang rất lớn, ở mức trên 4 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư, nên lựa chọn thời điểm đầu tư được lợi về giá vì giá vàng thế giới dự báo còn giảm mạnh trong những ngày tới.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang