Chuyên gia nhận định: Giá vàng còn tiếp tục giảm sâu

author 11:04 17/07/2015

(VietQ.vn) - Theo nhận định của chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, cuối năm nay, giá vàng thế giới có thể về 1.050USD/ounce; trong khi đó, giá vàng trong nước có giá khoảng 31 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Nguyên nhân có thể khiến giá vàng thế giới và trong nước cùng “dắt tay” nhau giảm giá được chuyên gia này lý giải là do có quá nhiều sự kiện “nhìn thấy trước mắt” sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường này.

Nhiều ngày nay, giá vàng liên tục lập kỷ lục giảm trong 8 tháng qua. Cho đến hôm nay, 17/7, giá mặt hàng kim loại này lại lập thêm kỷ lục khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong suốt 8 tháng qua và đang dừng lại ở mức mà các chuyên gia phân tích gọi là ‘điểm bùng nổ’, trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế Mỹ đang dần khởi sắc và những bình luận từ Fed cho thấy một đợt tăng lãi suất đang đến gần.

Giá vàng về 31 triệu đồng/lượng vào cuối năm nay?

Giá vàng hôm nay đang đạt kỷ lục thấp trong 8 tháng qua

Cụ thể, trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,3% tuộc xuống còn 1.143,90 USD/ ounce, ghi nhận 6 phiên thua lỗ liên tiếp. Theo kết quả từ những hợp đồng giao dịch nhiều nhất, đây là điểm rơi thấp nhất của giá vàng kể từ ngày 6/11/2014. Chịu chung số phận với giá vàng, giá bạc giao tháng 9 cũng giảm 0,4% còn 14,984 USD/ounce.

Theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, giá vàng hiện này đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc đàm phán giữa Mỹ, các nước Tây Âu với Iran đang có chiều hướng tốt lên. Trước đó, do những suy đoán về cuộc đàm phán bế tắc sẽ khiến thị trường dầu mỏ không được khai thông, đẩy giá vàng lên cao khiến họ kỳ vọng về một thị trường vàng bùng nổ cao nên đua nhau mua vào. Đến nay, khi cuộc đàm phán kết thúc trong thuận lợi, kỳ vọng về vàng của người dân đã giảm và xu hướng bán tháo đang diễn ra trên thế giới, đẩy giá vàng xuống thấp và Việt Nam cũng nằm trong xu hướng đó.

Không chỉ dừng lại ở đây, theo chuyên gia này, sắp tới, thị trường vàng sẽ còn giảm tương đối nhiều bởi đã nhìn thấy nhiều sự kiện có thể tác động tiêu cực đến mặt hàng đặc biệt này. Điển hình nhất là việc Liên bang Mỹ đang tăng lãi suất tiết kiệm, tăng giá đồng USD, và tỷ lệ nghịch với nó, đương nhiên vàng sẽ giảm giá.

“Chương trình hạt nhân của Iran đã ký thỏa thuận, sẽ đẩy thị trường dầu hỏa đi xuống và mặt hàng vàng cũng sẽ giảm theo là đương nhiên”, ông Hiếu cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo vị này, giá vàng từ giờ đến cuối năm vẫn sẽ có những khoảng phục hồi ngắn, nhỏ giúp các nhà đầu tư vàng không chuyên, dùng tiền nhàn rỗi mua vàng chờ cơ hội cắt lỗ.

Cắt lỗ ngay?

Trả lời câu hỏi của PV về việc “có nên mua vàng vào lúc này?”, chuyên gia Trí Hiếu khuyên: “Tuyệt đối không nên mua”.

Thậm chí, đối với những nhà đầu tư vàng thực sự, dùng tiền vốn quay vòng, chuyên gia này khuyên “muốn cắt lỗ, nên bán ngay bởi thị trường rơi sẽ thiệt hại lớn”.

Giá vàng về 31 triệu đồng/lượng vào cuối năm nay?

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu nhận định: Giá vàng còn tiếp tục giảm

Tuy nhiên, nếu người dân dùng tiền nhàn rỗi để mua vàng, ông Hiếu khuyên “nên kiên nhẫn không bán ngay vì sẽ có những khoảng phục hồi nhẹ để cắt lỗ tốt hơn. Cần quan sát thị trường chặt chẽ. Một nhà đầu tư chuyên nghiệp là người phải có kế hoạch chốt lời và cắt lỗ đúng thời điểm, hợp lý để tránh tổn thất”.

Vẫn đưa ra lời khuyên như hồi đầu năm, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng: Đầu tư vào vàng là hướng đầu tư bất lợi nhất, nhiều rủi ro nhất: “Tốt nhất đừng nên chạm vào vàng” – ông Hiếu khuyên.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang