Phẫn nộ tòa xử bé chưa tròn 2 tuổi tội chung thân vì ‘sát hại 4 người’

author 15:52 20/02/2016

(VietQ.vn) - Tòa án Ai Cập đã xử chung thân bé trai 4 tuổi với cáo buộc ‘sát hại 4 người’. Đáng nói những vụ ‘giết người’ xảy ra khi bé chưa tròn 2 tuổi.

Một cậu bé Ai Cập đã bị kết án tù chung thân vì cáo buộc giết 4 người, có ý định giết 8 người khác, phá hoại tài sản quốc gia và đe dọa các nhân viên cảnh sát. Đáng nói, toàn bộ những "hành vi phạm pháp" này đều xảy ra khi ‘hung thủ giết người’ chưa đầy 2 tuổi.

Báo Kiến Thức đưa tin theo tờ Middle East Eye cho hay, thủ phạm nhí bị kết án tù chung thân có tên Ahmed Mansour Karni và trong phiên tòa mới diễn ra vào ngày thứ Ba vừa qua (16/2), cậu bé đã không có mặt.

Bản án kết tội cậu bé 4 tuổi ‘giết người’ đang gây nên làn sóng phẫn nộ ở Ai Cập

Bản án kết tội cậu bé 4 tuổi ‘giết người’ đang gây nên làn sóng phẫn nộ ở Ai Cập. Ảnh minh họa

Tại khuôn khổ phiên tòa của tộng cộng 116 bị cáo, bé trai Mansour Karni đã nhận bản án tù chung thân với tội danh giết 4 người, có ý định sát hại 8 người khác, phá hoại tài sản công, đe dọa binh sỹ và cảnh sát. Điều đáng nói ở đây đó là các tội danh trên đều được cậu bé thực hiện khi em mới… 2 tuổi.

Luật sư bào chữa cho cậu bé là Faisal al-Sayd nói với The Jerusalem Post rằng, Mansour Karni bị đưa vào danh sách truy tố là do bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, các thẩm phán không hề xem xét giấy khai sinh của em để chứng minh rằng bị cáo nhí này sinh tháng 9/2012.

Một luật sư khác nói rằng trường hợp này cho thấy "không có công lý ở Ai Cập". Hiện, sự việc này đang dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên, tòa án ở Ai Cập bị chỉ trích và nghi ngờ về năng lực của mình.

Hồi năm 2014, các thẩm phán ở Cairo đã kết án tử hình 2 thành viên nhóm Hamas dù cả hai đã chết nhiều năm trước đó. Kể từ sau khi chính phủ Mohammed Morsi bị lật đổ vào năm 2013, Ai Cập bị cai trị bởi chế độ độc tài quân sự của Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi. Khoảng 40.000 người phản đối đã bị chính phủ thẳng tay đàn áp và tống giam, báo Trí Thức Trẻ đưa tin.

Thái Hà (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang