Gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm TPCN, rượu, bia vi phạm

author 06:17 08/03/2023

(VietQ.vn) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có văn bản yêu cầu các sàn thương mại điện tử gỡ bỏ gian hàng vi phạm, đặc biệt gian hàng liên quan đến dược phẩm, TPCN, rượu, bia.

Theo Công văn số 181/TMĐT-QL của Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), yêu cầu các công ty có website/ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng quy định pháp luật.

Trong thời gian qua, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số nhận được phản ảnh từ các cơ quan chức năng, báo chí và truyền thông về việc một số đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng quy định pháp luật.

Do vậy, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị các doanh nghiệp rà soát quy trình, biện pháp kiểm duyệt người bán, sản phẩm/dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện, đặc biệt đối với các sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm, rượu, bia; Ngăn chặn, loại bỏ các gian hàng, sản phẩm/dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện không đáp ứng các quy định pháp luật trên website và ứng dụng thương mại điện tử.

Cục thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo nội dung về việc xử lý nêu trên bằng văn bản và phụ lục kèm theo về Cục trước ngày 18/3/2023.

 Sữa non GrandSure Gold quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người dùng.

 Sữa non GrandSure Gold quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người dùng.

Mới đây, tại bài viết với tựa đề Sữa GrandSure Gold dựng kịch bản ‘thổi phồng’ chất lượng, dụ người dùng mua sản phẩm, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã phản ánh về việc sản phẩm sữa non xương khớp GrandSure Gold quảng cáo sai công dụng. Cụ thể, tại trang https://www.suagrandsuregold.com/, tổ chức kinh doanh đã đăng tải nhiều hình ảnh, video của khách hàng (chưa được kiểm chứng), giới thiệu đã dùng sữa GrandSure Gold đạt hiệu quả, chia sẻ lại cho người bị xương khớp nhưng đều quá so với công dụng thật của sản phẩm.

Trên thực tế sản phẩm GrandSure Gold không có công dụng như quảng cáo, đây chỉ là thực phẩm chức năng. Nhưng đáng thương cho số đông người bệnh vì nghe lời “mật ngọt”, tin vào những video trên sẵn sàng chi tiền mua GrandSure Gold sử dụng mà không biết rằng sản phẩm này không phải là thuốc, không có công dụng như lời chia sẻ của dàn khách hàng đăng tải.

 Vậy nên, đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý những vi phạm để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Sữa GrandSure Gold dựng kịch bản ‘thổi phồng’ chất lượng, dụ người dùng mua sản phẩm(VietQ.vn) - Hàng loạt video được dựng công phu, giới thiệu khách hàng đã dùng sữa GrandSure Gold đạt hiệu quả trong việc điều trị xương khớp và chia sẻ lại “kinh nghiệm” cho người chưa dùng, đều là chiêu thức đánh lừa người tiêu dùng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang