Hà Nội: Thu hồi số công bố tiêu chuẩn đối với 102 trang thiết bị y tế không phù hợp

author 05:29 06/03/2024

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định về việc thu hồi số công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với 102 trang thiết bị y tế thuộc loại A và loại B, sau khi xác định các sản phẩm này không đáp ứng đúng các tiêu chuẩn quy định.

Ảnh minh họa.

Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định thu hồi số công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B (trang thiết bị có mức rủi ro thấp và trung bình thấp) và số công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế theo các nội dung tại Phụ lục đính kèm Quyết định này. Tổng số 102 trang thiết bị của các công ty sẽ bị thu hồi theo quyết định này.

Quyết định này dựa trên Công văn số 2098/BYT-TB-CT của Bộ Y tế ngày 12/4/2023, chỉ rõ các sản phẩm không phù hợp với định nghĩa trang thiết bị y tế; sản phẩm có mục đích sử dụng không phù hợp để phân loại trang thiết bị y tế thuộc loại A hoặc loại B - những loại thiết bị được đánh giá có mức rủi ro từ thấp đến trung bình thấp.

Sở Y tế Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu trang thiết bị y tế nâng cao ý thức trách nhiệm, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tiêu chuẩn và chất lượng sản phẩm, nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín và quyền lợi của người tiêu dùng.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang