Hai mẫu xe ô tô Hybrid của Toyota tốt nhất dành cho gia đình, giá từ 940 triệu

author 06:04 10/04/2023

(VietQ.vn) - Nhắc tới dòng xe Hybrid gia đình của Toyota thì phải kể tới ô tô Toyota Camry 2023 và Toyota Highlander Hybrid 2023. Đây là 2 ô tô có thiết kế trẻ hóa, trải nghiệm hoàn hảo sau tay lái.

Toyota là một gã khổng lồ nếu không muốn nói là hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay của Nhật Bản. Toyota sản xuất hơn 10 triệu mỗi năm kể từ năm 2012. Cho đến nay, hãng Toyota được coi là công ty lớn thứ 6 trên thế giới tính theo doanh thu. Toyota hiện nay có 63 nhà máy, trong đó có 12 nhà máy đặt tại Nhật Bản và khoảng 51 nhà máy đặt tại 26 nước trên toàn thế giới. 

Tại Việt Nam, Nhà máy Toyota Việt Nam (TMV) được xây dựng ở tỉnh Vĩnh Phúc và được phân phối rất nhiều phiên bản khác nhau. Một trong những mẫu ô tô được ưa chuộng tại Việt Nam chính là dòng xe Hybrid hay xe lai dành cho gia đình. Đây là dòng xe kết hợp sử dụng 2 bộ truyền động, một động cơ chạy xăng và một mô tơ chạy điện. Đặc điểm quan trọng nhất của xe Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh. 

Trong số những dòng xe này phải kể tới ô tô Toyota Highlander Hybrid 2023 và Toyota Camry Hybrid 2023. Theo US News của Mỹ, đây là hai mẫu xe đã chiến thắng giải thưởng 'Xe tốt nhất cho gia đình' năm 2023. Xe đạt được giải thưởng này là do các thông số kỹ thuật liên quan của ô tô, như khả năng chở hàng và xếp hạng an toàn tốt nhất.

Toyota Highlander Hybrid 2023

Toyota Highlander Hybrid được mệnh danh là chiếc SUV hybrid tốt nhất cho gia đình. Toyota SUV đã thắng vì nó có sự kết hợp tuyệt vời giữa các tính năng.

Toyota Highlander Hybrid khả năng tiết kiệm nhiên liệu khoảng 36 mpg. Ảnh: Motorbiscuit 

Xe có Hệ thống truyền động hybrid cung cấp 243 mã lực và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khoảng 36 mpg kết hợp (tương đương 6,4 lít). Nó đạt được những con số đó trong khi có ba hàng ghế tiêu chuẩn, mặc dù hàng ghế thứ ba hơi chật chội.

Khi hàng ghế được gập xuống, Highlander Hybrid đạt tối đa không gian chở hàng. Đó là sức chứa hàng hóa lớn hơn nhiều so với hầu hết các mẫu SUV hybrid khác cùng phân khúc. 

Đặc biệt, chiếc xe này có nhiều tính năng tiêu chuẩn thân thiện với gia đình, bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động ba vùng và điểm truy cập WiFi. Xe hiện có giá khởi điểm khoảng 40.000 USD (tương đương gần 940 triệu đồng).

Toyota Grand Highlander không đơn giản là chiếc Highlander cỡ lớn hơn. Thiết kế ngoại thất vuông vắn hơn, hông xe được vuốt mượt mà hơn, đan xen với các đường, gờ nổi cần thiết để tạo cảm giác đơn giản mà mạnh mẽ. Mâm có thể tùy biến với đường kính 18-20 inch, tùy chọn cửa sổ trời cỡ lớn. Những chiếc SUV được trang bị Hybrid Max có tấm chắn dưới độc quyền và ống xả kép.

Bên trong là điểm nổi bật nhất của Toyota Grand Highlander. Bất kể phiên bản nào, người mua Grand Highlander đều có hàng ghế thứ ba rộng rãi. Với hàng ghế sau gập gọn, thể tích để đồ lên tới 2.775 lít, nhiều hơn Highlander thường 396 lít. Ở trạng thái mặc định, khoang hành lý sau được khẳng định có thể để 7 vali cùng lúc.

Toyota cũng hứa hẹn người lớn có thể ngồi hàng ghế thứ 3 dễ dàng khi khu vực này rộng rãi, đủ tiện nghi với cổng sạc USB riêng, ngăn đựng smartphone/máy tính bảng và 2 khay đựng cốc.

Về công nghệ, Toyota Grand Highlander có khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối mạng, trợ lý ảo giao tiếp qua khẩu lệnh, gói hỗ trợ cứu hộ kéo dài đến 10 năm, dịch vụ hỗ trợ trên đường 24/7, định vị xe khi mất trộm, báo cáo tình hình sức khỏe xe thường xuyên, báo cáo và nhắc nhở bảo dưỡng xe...

Về tính năng an toàn, Toyota Grand Highlander được trang bị hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn, cruise control thích ứng, hỗ trợ bám làn, nhận diện biển báo, đèn pha tự động và gói Remote Connected Service cho phép người dùng bật đèn pha, nổ máy, khóa cửa cùng một số thao tác khác từ xa qua thiết bị thông minh.

Toyota Camry Hybrid 2023

Toyota Camry Hybrid được mệnh danh là chiếc xe hybrid tốt nhất dành cho gia đình và nó đã giành chiến thắng vì nhiều lý do tương tự như Highlander Hybrid. Toyota cũng cung cấp cho chiếc xe rất nhiều tính năng tiêu chuẩn thân thiện với gia đình và điều này đặc biệt đúng đối với các tính năng an toàn.

Toyota Camry 2023 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đồng thời bổ sung thêm 2 phiên bản, nâng tổng số lên thành 4 phiên bản. Đặc biệt, hãng còn trang bị công nghệ hybrid hiện đại duy nhất trong phân khúc cho bản cao cấp nhất. Được biết giá xe này hiện bán khoảng 1,050 tỷ đồng.

Về ngoại thất, vì chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, mẫu xe vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể theo tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm) như ở bản tiền nhiệm, chiều dài cơ sở đạt 2.825 mm. Các thông số này đều kém hơn đối thủ Vinfast Lux, thế nhưng điều này vừa giúp cho xe có thể di chuyển linh hoạt hơn trên đường phố Việt Nam, vừa đảm bảo được kích thước bề thế và không gian nội thất rộng rãi.

Khoảng sáng gầm xe 140 mm ở mức đủ dùng, song người lái cũng cần thận trọng khi vận hành ở những đoạn đường gồ ghề, nhiều sỏi đá, ổ gà hay mố cầu để tránh cạ gầm hoặc xay xát ở đầu cũng như đuôi xe.

Ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, Toyota Camry 2023 đã có thể thu hút mọi ánh nhìn, thỏa mãn mọi giác quan nhờ diện mạo thanh lịch, sang trọng và đẳng cấp. Chiếc sedan hạng D là sự kết hợp hài hòa giữa tinh thần nhiệt huyết, đầy đam mê và phong thái chững chạc vừa phải của người trẻ thành đạt, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đậm chất doanh nhân.

Toyota Camry Hybrid được mệnh danh là chiếc xe hybrid tốt nhất dành cho gia đình. Ảnh: Motorbiscuit 

Xe có hệ thống truyền động của chiếc sedan hybrid trị giá 28.000 USD (tương đương hơn 650 triệu đồng) mang lại cho nó tổng công suất 208 mã lực và khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 52 mpg kết hợp (tương đương 4,5 lít). Đó là mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cho một chiếc hybrid và nó có thể đạt được những con số đó trong khi có nội thất rộng rãi và thoải mái.

Cụm đèn pha trên tất cả các phiên bản Toyota Camry 2023 thể hiện đẳng cấp vượt trội với dạng bi-LED projector đồ họa tách dải xếp tầng vô cùng đẹp mắt. Xe cũng sở hữu hệ thống chiếu sáng tự động Automatic High Beam cường độ cao nằm trong gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, hỗ trợ khả năng chiếu sáng tối ưu vào ban đêm mà không gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông ngược chiều.

Bước vào trong khoang lái của Toyota Camry 2023, người dùng sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi kiểu thiết kế bất đối xứng vô cùng ấn tượng, thể hiện tinh thần trẻ trung, cá tính và có chút phá cách so với phong thái chững chạc thông thường. Điểm nhấn là hai đường kim loại chia nhánh từ khu vực điều khiển trung tâm rồi uốn lượn ôm lấy cửa gió hình thang hai bên rìa taplo.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Camry 2023 đã cắt giảm đi đầu DVD truyền thống vốn không còn phổ biến. Hệ thống giải trí trên bản 2.0G sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch có hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple Carplay/ Android Auto/USB/Bluetooth cùng hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.

Ngoài ra, bên cạnh việc không sở hữu 2 tính năng hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, bản Toyota Camry 2.0G 2023 cũng được trang bị tiêu chuẩn các tính năng an toàn nổi bật khác tương tự như ba phiên bản còn lại: Camera 360 độ, hệ thống theo dõi áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử đi kèm 9 túi khí.

Được biết kế sau chiếc sedan hạng B Toyota Vios quốc dân, dòng “chiến thần” Corolla Altis thì Toyota Camry là cái tên nổi bật tiếp theo nằm trong danh sách những mẫu sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn thế giới.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang