Hàng nghìn chiếc AirPods bị đổi trả, do lỗi từ iCloud

author 06:51 15/04/2022

(VietQ.vn) - Nhiều chiếc AirPods đã qua sử dụng được bán lại có thể sử dụng được, vẫn bị liên kết với tài khoản iCloud của chủ cũ mặc dù đã được khôi phục cài đặt gốc.

Các vấn đề về đăng nhập iCloud đang kiếm các công ty chuyên bán Airpod gặp rất nhiều khó khăn họ cho biết. Cụ thể hơn là những chiếc Airpod cũ này không tương thích để kết nối với thích bị mới. Và khi đó sẽ hiện thị thông báo (AirPods Mismatch).

Ngay cả khi người dùng đã chạm vào biểu tượng trên Airpod trong app Find my, thì thiết bị vẫn thông báo các tiện ích đang được kết nối với 1 ID Apple khác, và yêu cầu người sử dụng kiểm tra lại 2 bên tai phone.

Từ sự bất tiện này buộc các công ty tân trang goTRG, phải xử lý các sản phẩm lỗi bị hoàn trả từ các của hàng bán lẻ cho đến Walmart. Hiện nay, chỉ trong vài tuần số lượng phát hiện  lỗi từ Airpod lên đến con số 30.000 chiếc con số quá lớn.

  AirPods cũ gặp lỗi không tương ứng với thiết bị mới.

David Malka, Giám đốc bán hàng của goTRG, chia sẻ với Insider rằng vấn đề này ảnh hưởng đến khoảng 8/10 chiếc AirPods của công ty. Hiện tại, có 6 cơ sở của goTRG báo cáo gặp vấn đề.

Malka cho biết: “Đó là một vấn đề lớn. Chúng tôi phải kiểm tra lỗi hàng ngày tại các cơ sở”.

Theo hội Đồng sáng lập và CEO iFixit, Kyle Wiens, hãng Apple sẽ không đưa ra tuổi thọ của sản phẩm. Họ cũng không khuyến khi người tiêu dùng tái sử dụng lại nhưng dòng sản phẩm cũ đã qua sử dụng.

Ông Wiens cho hay: “Vấn đề này cho thấy một chiến lược cơ bản của Apple, đó là khóa và kiểm soát mọi khía cạnh của trải nghiệm. Trong đó, công ty sẽ đồng bộ hóa các thành phần bên trong điện thoại hay một bên tai nghe với một tài khoản”.

Vào tháng 12/2021 và tháng 3/2020, cả goTRG và iFixit đều ghi nhận các vấn đề liên quan đén airpod. Hiện nay họ chưa tìm ra nguyên nhân gây ra những sự cố trên. nó có thể lỗi do hệ điều hành IOS hoặc do phần mềm của Airpod. Tất cả các thiết bị đều bị ảnh hưởng, ngay cả các điện thoại mới nhất ra đời gần dây như iphone 13, 13 Pro, 13 Pro Max.

Nhà nghiên cứu bảo mật và người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Objective-See Foundation, Ông Patrick Wardle, nhận định sự cố này là do Apple muốn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ông Wardle giải thích:“Một chiếc AirPods bị đánh cắp có thể bị kẻ trộm khôi phục cài đặt gốc và sử dụng bình thường. Khi điều này diễn ra, người dùng làm mất thiết bị sẽ không thể tìm được chúng qua ứng dụng Find my”.

Trong khi đó, nếu sản phẩm không được khôi phục cài đặt gốc, thì chủ sản phẩm cũ vẫn có thể dễ dàng thấy được vị trí của thiết bị cũ, nói cách khác họ có thể theo dõi được vị trí của chủ mới thông qua ID Apple từng được ghép nối trước đó.

Tình trạng này sẽ không xuất hiện nếu như chủ cũ đã xóa toàn bộ dữ liệu liên quan đến thiết bị. Tuy nhiên thì chẳng người bán nào thực hiện điều này khi họ sang tay cho chủ sở hữu mới.

Thanh Hiền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang