Hé lộ chi tiết mới nhất khiến iPhone 13 đáng để người dùng mong đợi

author 16:43 05/03/2021

(VietQ.vn) - Được biết, iPhone 13 sẽ được trang bị mẫu cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình, một nâng cấp đáng chú ý chưa từng có trước đây ở các dòng iPhone cũ.

Nhiều tin đồn cho thấy, Apple đã bắt đầu thử nghiệm cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình và đây sẽ là một bản nâng cấp quan trọng cho năm 2021. Mặc dù chưa thể khẳng định công nghệ này sẽ được Apple mang lên chiếc iPhone sắp tới, nhưng ít nhất mới đây Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một công nghệ có thể phát hiện ánh sáng qua màn hình. Rất có thể là để áp dụng cho Touch ID và Face ID dưới màn hình trong tương lai. 

Bằng sáng chế này mô tả về cách hoạt động của một hệ thống cảm biến ánh sáng được đặt phía dưới màn hình, với hai cách triển khai khác nhau.

 Iphone 13 sẽ được thiết kế cảm biến vân tay dưới màn hình

Giải pháp thứ nhất: Bằng sáng chế cho biết rằng một cảm biến phía dưới màn hình có thể tập hợp hình ảnh của một vật thể chạm vào màn hình, có thể là phiên bản tương lai của Touch ID.

Giải pháp thứ hai: Apple sẽ sử dụng một hệ thống bao gồm một loạt các đi-ốt quang hoặc pin mặt trời để tổng hợp thông tin hình ảnh. Hệ thống này sẽ sử dụng tín hiệu điện từ các đi-ốt quang để cảm nhận màu sắc và cường độ của ánh sáng.

Giải pháp này có thể là phiên bản Face ID trong tương lai. Hệ thống sẽ thêm một cảm biến ánh sáng xung quanh để cải thiện độ chính xác của hệ thống.

Nếu những thông tin kể trên chính xác, Touch ID và Face ID dưới màn hình sẽ là một nâng cấp đáng chú ý có trên dòng iPhone tương lai, đặc biệt là khi thế giới đang cố gắng vượt qua đại dịch và việc đeo khẩu trang vẫn là cần thiết.

Ngoài ra, theo một số tin đồn khác cho thấy màn hình trên iPhone năm nay sẽ được nâng cấp thành ProMotion 120Hz. Apple cũng có thể thu nhỏ phần "tai thỏ" trên dòng iPhone 13 Series, đã có một số tin đồn cho thấy Apple sẽ giữ lại chiều rộng của phần tai thỏ và giảm bớt chiều cao. Apple được dự đoán sẽ ra mắt dòng sản phẩm ‌iPhone 13‌ Series vào tháng 9 năm nay, với các tùy chọn kích thước giống với thế hệ tiền nhiệm, bao gồm: ‌iPhone 13‌ mini 5,4 inch, ‌iPhone 13‌ 6,1 inch, ‌iPhone 13‌ Pro 6,1 inch và ‌iPhone 13‌ Pro Max 6,inch. (Tên gọi có thể thay đổi).  

Bảo Linh (t/h)

Việt Nam vượt qua Bhutan, trở thành 1 trong 5 nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới(VietQ.vn) - Vươt qua nhiều nước trên thế giới, thậm chí cả Bhutan - đất nước được mệnh danh hạnh phúc nhất thế giới, Việt Nam nằm trong top 5 theo đánh giá của Tổ chức nghiên cứu kinh tế.

 

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang