Hiện tượng 4 cầu vồng cực đẹp trên bầu trời New York

author 18:43 23/04/2015

(VietQ.vn) - Một người sống tại New York đã vô tình ghi lại được hình ảnh 4 cầu vồng tuyệt đẹp xuất hiện trên trời. Đây là một hiện tượng thiên nhiên cực hiếm và còn được gọi là cầu vồng đôi phản chiếu.

Báo Dân Việt cho hay, sáng ngày 21/4 giờ Mỹ, một người phụ nữ có tên Amanda Curtis đã cực kì may mắn khi chụp lại được hiện tượng 4 cầu vồng hiếm thấy tại Long Island, New York. Thông thường, sự khúc xạ ánh sáng chỉ tạo nên cầu vồng đôi và rất ít khi xuất hiện vòng cung thứ 3 và 4.

Một số người khác cho rằng do Curtis chụp tấm ảnh đằng sau một tấm kính và kính có thể gây phản chiếu. Tuy nhiên Curtis khẳng định mình không làm giả hay ghép ảnh, cũng không chụp ảnh đằng sau cửa kính mà chụp khi đang ở ngoài trời.

hiện tượng 4 cầu vồng hiếm thấy đã xảy ra tại Long Island, New York

Hiện tượng 4 cầu vồng hiếm thấy tại Long Island, New York. Ảnh Twitter

Chị kể mình tình cờ nhìn thấy cầu vồng khi đang đứng đợi tàu hỏa, "Tôi đã không nhận ra đó là hiện tượng hiếm hoi, tôi chỉ thấy nó đẹp", Curtis nói với báo chí địa phương. "Lúc đó tàu của tôi đã tới, tôi chỉ kịp móc điện thoại ra, chụp một tấm và chạy theo đoàn tàu".

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn ngắn với The Weather Channel, nhà khí tượng học Paul Neiman đã xác nhận bức ảnh của Amanda là hoàn toàn thuyết phục. Ông giải thích đây là hiện tượng cầu vồng đôi được khúc xạ một lần nữa do những góc ánh sáng chuẩn xác đi qua những giọt sương. Tỉ lệ này được xem là rất rất nhỏ và nếu có thì cũng khá khó dể nhìn thấy.

Biên tập viên thời tiết của CNN cũng cho rằng "4 cầu vồng" mà Curtis nhìn thấy có thể là hiện tượng cầu vồng đôi được phản chiếu. Tuổi Trẻ đưa tin theo RT, nhiều người dân New York cũng đăng lên mạng xã hội ảnh cầu vồng mà họ chứng kiến ngày 21/4, trong đó có cầu vồng đôi.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang