Hiểu đúng về nám da

author 07:08 29/09/2022

(VietQ.vn) - Ở phụ nữ, nám da thường xuất hiện trên má, mũi, cằm hoặc trán. Nám da ở phụ nữ làm mất thẩm mỹ làn da, gây tâm lý e ngại, thiếu tự tin trong cuộc sống cho nhiều chị em.

1. Nám da là gì?  

Melanin hay còn gọi là hắc tố da, là yếu tố quyết định màu da của mỗi người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng melanin là chất hấp thụ ánh sáng hiệu quả (có thể tiêu tan hơn 99,9% bức xạ UV được hấp thụ), hoạt động như một chất chống nắng và bảo vệ da khỏi bức xạ UV.  

Tuy nhiên, khi được sản xuất quá mức, sắc tố này sẽ tích tụ lại ở dạng tập trung ở một số vùng da nhất định. Hiện tượng này được gọi là nám da. 

 

Ở phụ nữ, nám da thường xuất hiện trên má, mũi, cằm hoặc trán. Nám da ở phụ nữ làm mất thẩm mỹ làn da, gây tâm lý e ngại, thiếu tự tin trong cuộc sống cho nhiều chị em.

2. Tại sao nám da lại phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới? 

Trên toàn cầu, nám da ảnh hưởng đến khoảng 3% dân số và phổ biến hơn ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trung niên. Nguyên nhân gây ra việc nám da ở nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn so với nam giới được nghiên cứu như sau:

Do sự khác biệt về nội tiết tố: Nội tiết tố có ảnh hưởng nhất định đến hiện tượng nám da. Sự khác biệt trong nội tiết tố giữa nam và nữ, tình trạng rối loạn và thay đổi nội tiết tố ở nữ nhiều hơn nam giới, điều này khiến  tình trạng nám da trở nên phổ biến hơn ở phụ nữ. 

 

Tùy thuộc vào độ dày của da: Theo một số nghiên cứu, da của nam giới dày hơn phụ nữ gấp 7 lần. Vì lý do này, làn da của nam giới ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như tia cực tím, ánh nắng mặt trời và không khí, sản sinh ra ít sắc tố melanin hơn và ít bị mụn hơn. Ngoài ra, thời gian cũng bào mòn và làm lão hóa làn da, do đó, tình trạng nám da thường có nguy cơ gia tăng ở phụ nữ trung niên.   

 

Tác hại của mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây ra sắc tố da, và làm đẹp bằng mỹ phẩm là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, trong khi nam giới thường rất ít sử dụng mỹ phẩm. Điều này giải thích tại sao tỷ lệ mắc bệnh nám cao hơn ở phụ nữ. 

 

Tùy thuộc vào lượng collagen: Collagen đóng vai trò quan trọng trong tế bào da, giúp liên kết các mô lại với nhau và tạo độ đàn hồi cho da, mật độ collagen ở nam giới thường cao hơn ở nữ giới, làn da săn chắc và mịn màng hơn. Sau 25 tuổi, làn da của phụ nữ nhìn chung dễ bị lão hóa và rối loạn sắc tố hơn so với nam giới.  

Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò rất lớn đến ngoại hình của người phụ nữ nói chung, đặc biệt là vấn đề nám da. Những thay đổi bất thường về tinh thần, áp lực, suy nghĩ tiêu cực và chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi sai cách cũng có thể khiến da lão hóa thiếu sức sống, nám, sạm, v.v.

3. Tại sao OMuse được tin dùng trong việc điều trị giảm sâu vết nám

Với lòng tin rằng sự an toàn và lành tính sẽ chinh phục bất kỳ làn da nào, O'Muse luôn khắt khe trong từng khâu lựa chọn nguồn nguyên liệu và kiểm nghiệm công thức thành phần với cam kết đem tới sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đảm bảo không gây ra tác động tiêu cực tới làn da.

Đặc biệt, O'Muse luôn đặt tiêu chí hiệu quả cải thiện làn da lên hàng đầu. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào dòng sản phẩm chăm sóc da với công dụng ưu việt, tái tạo và phục hồi những vấn đề trên da, giúp làn da khoẻ mạnh hơn mỗi ngày.

 

Ứng dụng công nghệ tiên tiến Melatrepein và Cbio White nhằm tác động đến tận cùng gốc nám, hỗ trợ làm mờ vết nám cũ đồng thời ngăn ngừa phát sinh các vết nám mới, chưa kể đến những thành phần chiết xuất thiên nhiên vốn là nét đặc trưng của sản phẩm dưỡng da mang thương hiệu OMUSE, bộ sản phẩm MelaV White hứa hẹn mang tới hiệu quả mờ nám có thể nhìn thấy được chỉ sau ít nhất 14 ngày sử dụng.

Tìm hiểu thêm thông tin bộ sản phẩm OMUSE tại https://omuse.com.vn/

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang