Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 khai mạc ngày 21/1

author 18:20 18/01/2017

(VietQ.vn) - Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 21/1 - 11/2 (tức ngày 24/12 đến ngày 15/1 âm lịch), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 16/1, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội đã công bố kế hoạch tổ chức Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017. Theo đó, phố ông đồ Tết Nguyên đán năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/1 đến 11/2 (tức 24/12 đến 15/1 âm lịch) tại khu vực hồ Văn (Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội).

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, Hội chữ Xuân năm nay có sự tham gia khoảng 50 lều (mỗi lều 2 người viết) dành cho 13 câu lạc bộ và một số người viết thư pháp tự do. Tất cả các câu lạc bộ và cá nhân tự do muốn tham gia hội chữ đều phải đăng ký với Ban Tổ chức; đồng thời phải trải qua việc thẩm định trình độ thư pháp. 

Ban Tổ chức cho biết thêm, đến nay, việc thẩm định trình độ thư pháp của người viết chữ đã hoàn thành; đã chọn được 90 người viết chữ và 30 tác phẩm thư pháp để trưng bày.

hoi-chu-xuan-ong-do
Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 21/1 đến 11/2 (tức 24/12 đến 15/1 âm lịch) - Ảnh: Internet

Về vấn đề một số ông đồ khác tự phát mang chõng tre ra viết thư pháp tại vỉa hè phố Văn Miếu, Ban tổ chức Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 thừa nhận năm trước còn tồn tại. Những ông đồ này không được thẩm định chữ viết từ một tổ chức chính thức nên không thể đảm bảo về chất lượng thư pháp. Ban tổ chức khẳng định sẽ phối hợp với lực lượng công an phường Quốc Tử Giám quyết liệt dẹp bỏ trong năm nay, không để tái diễn tình trạng này.

Một điểm mới tại Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017, Ban tổ chức không bố trí lều chõng của các ông đồ xung quanh hồ Văn như năm trước mà đưa ra khu vực sân trước hồ Văn để tạo sự tập trung. Bởi thực tế Hội chữ Xuân năm trước xảy ra tình trạng, các lều khu vực phía trong thường vắng vẻ, du khách thường tập trung ở khu vực gần ngoài sân hồ Văn. Năm nay, Ban tổ chức sẽ chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất cho hội chữ tạo sự thống nhất, chất liệu phủ quanh các lều thay vì vải bạt như năm ngoái sẽ được làm bằng tre nứa.

Bên cạnh một số hoạt động thường niên như: Biểu diễn thư pháp, cho chữ, triển lãm thư pháp, năm nay "Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017" còn có thêm khu vực làng nghề truyền thống trưng bày các sản phẩm làng nghề Hà Nội như gốm sứ, thêu dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng….

Và khu vực giới thiệu tranh dân gian và thiếu nhi trải nghiệm vẽ tranh “Cùng bé sáng tạo - khám phá tranh Tết” và khu vực các trò chơi dân gian như nặn tò he, vẽ tranh, ô ăn quan...

Trần Huyền (t/h)

Làng 'Vũ Đại' thơm lừng cá kho ngày Tết(VietQ.vn) - Nức tiếng bởi món cá kho truyền thống, mỗi dịp Tết người dân làng Đại Hoàng (Hà Nam) lại tất bật kho cá để kịp xuất bán đi khắp các tỉnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang