Hốt hoảng vì trứng chuyển màu lạ sau khi luộc chín

author 14:49 18/04/2016

(VietQ.vn) - Một người dân sống tại Thị xã Thái Hòa, Nghệ An hốt hoảng, lo lắng khi thấy trứng chuyển màu lạ, có mùi khó chịu,... sau khi luộc chín.

Theo báo Nghệ An, ngày 17/4/2016, chị N. T. Đ. trú tại khối Quyết Thắng, Phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa, Nghệ An đi chợ Hiếu mua 10 quả trứng vịt lộn để về ăn. Tuy nhiên sau khi luộc lên chị phát hiện một số quả trứng có màu lạ, khi bóc ra thì thấy một màu hồng đỏ và một mùi hôi thối nồng nặc.

Trứng có màu lạ nguy cơ gây bệnhTrứng có màu lạ nguy cơ gây bệnh

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị đã thông báo với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Vụ việc trên khiến người dân hoang mang lo lắng cho sức khỏe của mình. 

 Trước đó, vào ngày 3/9/2014 theo báo Người lao động, người dân TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cũng xôn xao trước việc bà Bùi Thị Tường Vân (ngụ TP Pleiku) mua trứng vịt về luộc chín và phát hiện có màu khác lạ.

"Thấy trứng bất thường quá nên chúng tôi không dám ăn sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Đây là lần đầu tôi mua trứng gặp phải hiện tượng này" - bà Vân nói. Đến ngày 5/9/2014, gia đình bà Vân vẫn bảo quản số trứng trên trong tủ lạnh để chờ ngành chức năng tìm câu trả lời.

Hai quả trứng có màu đỏ bất thườngHai quả trứng có màu đỏ bất thường

Anh Bùi Quang Vũ, em trai bà Vân, cho biết sau khi thông tin về 2 quả trứng lan truyền, một số người dân tò mò đã tìm đến nhà để tận mắt xem và nói đó là trứng giả, có xuất xứ từ Trung Quốc. Ông Dương Ngọc Thanh, Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai, cho biết việc người dân phát hiện trứng có màu đỏ khác thường thuộc trách nhiệm quản lý của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai). Chi cục Thú y chỉ quản lý về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

>>Ngăn ngừa tế bào ung thư nhờ tỏi mọc mầm chống oxy hóa

Minh Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang