ISO/IEC 27001 - giải quyết thách thức và bảo mật thông tin cho tổ chức, doanh nghiệp

author 16:02 26/10/2022

(VietQ.vn) - Các cuộc tấn công mạng gây tốn kém, gián đoạn và là mối đe dọa ngày càng tăng đối với doanh nghiệp, chính phủ và xã hội. Cách để giải quyết các thách thức cũng như quản lý bảo mật thông tin cho tổ chức, doanh nghiệp đó chính là áp dụng ISO/IEC 27001.

Để giải quyết thách thức an ninh mạng toàn cầu và cải thiện niềm tin kỹ thuật số, một phiên bản mới và cải tiến của ISO/IEC 27001 vừa được xuất bản. Tiêu chuẩn nổi tiếng nhất thế giới về quản lý bảo mật thông tin giúp các tổ chức bảo mật tài sản thông tin của họ và điều này rất quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày càng tăng hiện nay.

Mức độ nghiêm trọng và tinh vi của tội phạm mạng tiếp tục tăng lên khi tin tặc phát triển các kỹ thuật tiên tiến hơn. Theo báo cáo Triển vọng An ninh mạng Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, tấn công mạng tăng 125% trên toàn thế giới vào năm 2021 và thực tế mức tăng sẽ tiếp tục vào năm 2022. Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng này, các nhà lãnh đạo cần có cách tiếp cận chiến lược đối với các rủi ro không gian mạng.

Ông Andreas Wolf, Chủ tịch nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm về ISO/IEC 27001 cho rằng: “Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, sự phụ thuộc lẫn nhau của các hệ thống ảnh hưởng đến chi phí của rủi ro mạng ở mọi cấp độ và giữ giá trị tăng cao hơn nhiều. Các tổ chức sẽ dẫn dắt vào tương lai kỹ thuật số là những tổ chức biết rằng họ không thể làm điều đó một mình và đủ hiểu biết, nhận thức nhận rằng các doanh nghiệp không nên thử".

Tội phạm mạng ngày càng nghiêm trọng và tinh vi hơn bao giờ hết.  

Để giải quyết những thách thức an ninh mạng, các tổ chức cần xây dựng khả năng phục hồi và thực hiện giảm thiểu các mối đe dọa trên không gian mạng. ISO/IEC 27001 hữu ích ở các cấp độ khác nhau, đặc biệt đối với bảo mật thông tin dưới mọi hình thức, bao gồm dữ liệu trên giấy, được lưu trữ trên đám mây và dữ liệu kỹ thuật số; Tăng khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng; Cung cấp khuôn khổ được quản lý tập trung để bảo mật tất cả thông tin ở một nơi; 

Cung cấp khả năng bảo vệ toàn doanh nghiệp, đặc biệt là chống lại rủi ro công nghệ và các mối đe dọa khác; Ứng phó với các mối đe dọa bảo mật đang phát triển; Giảm chi phí và chi tiêu cho công nghệ quốc phòng kém hiệu quả; Bảo vệ tính toàn vẹn, tính bảo mật và tính khả dụng của dữ liệu.

Các tổ chức áp dụng phương pháp tiếp cận khả năng phục hồi trên không gian mạng bằng cách nhận thức được điểm yếu của mình sẽ nhanh chóng định vị mình trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của họ bằng cách biến ISO/IEC 27001 trở thành tiêu chuẩn tham chiếu cho hệ sinh thái của họ. Cách tiếp cận toàn diện của tiêu chuẩn bao trùm toàn bộ tổ chức chứ không riêng hệ thống công nghệ thông tin. Con người, công nghệ và quy trình đều được hưởng lợi. Khi sử dụng ISO/IEC 27001, các tổ chức, doanh nghiệp có thể chứng minh cho các bên liên quan và khách hàng thấy rằng họ xử lý thông tin một cách an toàn và bảo mật. Đó là một cách tuyệt vời để quảng bá tổ chức và thể hiện sự tin cậy.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang