Kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Thái Bình qua kênh thương mại điện tử

author 16:20 21/09/2022

(VietQ.vn) - Đến nay, tỉnh Thái Bình có nhiều doanh nghiệp đã xây dựng gian hàng trực tuyến, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lớn. Một số sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Thái Bình đã phân phối thành công trên các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Shopee, Tiki,.., được người tiêu dùng toàn quốc đánh giá cao.

Sáng ngày 21/09/2022, tại tỉnh Thái Bình, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm năm 2022”. Hội nghị đồng thời cũng được kết nối trực tuyến với 17 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố là những địa phương có thị trường tiêu thụ lớn, trung tâm du lịch sôi động của cả nước, mang đến nhiều cơ hội tiêu thụ sản phẩm.

Các sản phẩm của tỉnh Thái Bình đang được bán trên thương mại điện tử. 

Với hai chủ đề chính: “Hội nghị giao kết giữa nhà sản xuất và phân phối” và “Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022”, Hội nghị nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Thái Bình trên kênh phân phối truyền thống, xuất khẩu cũng như thúc đẩy thương mại điện tử. 

Tại Hội nghị, báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh và hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Bình, ông Trần Huy Quân - Giám đốc Sở Công Thương cho biết: “8 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Thái Bình đạt 1.592 triệu USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng hóa xuất khẩu nói chung của Thái Bình chủ yếu là các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, các nước ASEAN, Australia, New Zealand... và những nước mà Việt Nam đã có các Hiệp định thương mại tự do được ký kết và thực hiện".

Hiện tỉnh Thái Bình có 64 sản phẩm OCOP được công nhận 3, 4 sao; 45 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, một số sản phẩm được công nhận mang bản sắc riêng của địa phương, có thương hiệu nổi bật trên thị trường như mắm cáy Hồng Tiến, bánh cáy Thiên Đức, cây phát lộc Minh Tân… hay các sản phẩm tập trung ở lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản và chế biến thực phẩm... được đông đảo người tiêu dùng biết đến, tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu.

Song hành cùng kênh phân phối truyền thống đã đi vào ổn định, thương mại điện tử hiện đã được các hộ sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp tại tỉnh lựa chọn từng bước triển khai đưa nông sản, đặc sản địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lên tiêu thụ qua các kênh trực tuyến.

Tại Hội nghị kết nối cung cầu Thái Bình năm 2022, với sự hỗ trợ kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đại diện các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Postmart, Voso, Shopee, Tiki, Lazada đều trực tiếp tham dự và ký kết biên bản hợp tác với Sở Công Thương Thái Bình với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa các sản phẩm địa phương tiêu thụ qua các Sàn thương mại điện tử như một kênh phân phối mới.

Ký kết Biên bản hợp tác giao thương giữa tỉnh Thái Bình và các sàn thương mại điện tử.  

Với việc phát triển mạnh các kênh bán hàng trực tuyến cho sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương như Voso, Postmart, chuyên trang Sendo Farm hay Tiki Ngon… đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc và tin tưởng của người tiêu dùng ko chỉ ở các thành phố lớn mà còn mở rộng ra các tỉnh, thành phố xa hơn thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử từng bước được hoàn thiện.

Thời gian qua, Sở Công Thương Thái Bình đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo và có những cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn kiến thức về thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp còn được hướng dẫn, hỗ trợ để quảng bá sản phẩm trên website, ứng dụng các phần mềm vào quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối,...

Đến nay, Thái Bình đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện xây dựng gian hàng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên các nền tảng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử lớn thành thạo, bài bản, mang đến nhiều kết quả tích cực. Một số sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh như trà túi lọc thìa canh Thái Hưng, kẹo dồi Trường Thuận, trứng vịt biển Đông Xuyên, Bánh đa Quỳnh Côi, bánh cáy… đã phân phối thành công được người tiêu dùng trên toàn quốc đánh giá cao thông qua các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Shopee, Tiki,..

Tại hội nghị, các sàn thương mại điện tử đều khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Thái Bình trong việc quảng bá sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh, phân phối tới tay người tiêu dùng qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo nhất; đồng thời có những chính sách về giá thành, hướng dẫn kỹ năng mở gian hàng, bán hàng,… trên sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp địa phương.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang