IS chặt đầu lãnh đạo cấp cao Hamas của Palestine

author 05:44 06/04/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã chặt đầu hàng chục chiến binh người Palestine ở trại Yarmouk. Theo báo cáo, trong số những người bị hành quyết có một lãnh đạo cấp cao của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 5/4, theo tin tức trên báo chí, hình ảnh thủ cấp của Sheikh Abu Salah Taha, một lãnh đạo cấp cao của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas ở Palestine, đã bị cắt đứt và đăng tải trên mạng. Ông nằm trong số hàng chục người Palestine bị nhóm khủng bố IS hành quyết ở  trại Yarmouk, thủ đô Damascus của Syria. 

Vào ngày 4/4, nhà báo Israel Khaled Abu Toumeh đã đăng một hình ảnh đồ họa cho thấy hình ảnh đầu của Sheikh Abu Salah Taha bị cắt đứt, và được một tay súng IS giương cao ở Yarmouk. Khủng bố IS đã tham gia vào các cuộc đụng độ ác liệt trong trại tị nạn này kể từ hôm 1/4, khi chúng tìm cách giành quyền kiểm soát khu vực này từ tay nhóm phiến quân Hồi giáo Palestine. 

Trại tị nạn Yarmouk đã bị tàn phá do cuộc đụng độ giữa khủng bố IS và các phiến quân

Trại tị nạn Yarmouk đã bị tàn phá do cuộc đụng độ giữa khủng bố IS và các phiến quân

Tính đến sáng ngày 5/4, khủng bố IS đã giành quyền kiểm soát 50-90% trại tị nạn Yarmouk, các báo cáo cho biết. Đó là một lời cảnh báo cho chính quyền Assad khi trại tị nạn này rất gần với trung tâm của chính quyền, phía nam thủ đô Damascus của Syria.

Đáng báo động hơn, các cuộc tấn công ở trại Yarmouk của IS có sự hợp tác của các phần tử khủng bố Nusra Front, cánh tay phải của Al-Qaeda ở Syria. Những lo ngại về khả năng thánh chiến tiến xa hơn vào Damascus đã tạo ra một động thái chưa từng có trong việc viện trợ quân sự cho phiến quân để chống lại các cuộc tấn công của khủng bố IS.

Yarmouk đã được lực lượng quân chính phủ bảo vệ trong gần 2 năm. Bạo động đã làm hơn 18.000 dân thường mắc kẹt ở đây. Chính quyền hiện đang kiểm soát vùng cực bắc để ngăn chặn các phiến quân tiến sâu vào thủ đô Damascus. Khoảng 2000 dân thường đã được sơ tán vào cuối tuần trước.

Các cuộc không kích của chính phủ đã diễn ra trong vài giờ qua, chưa có thông tin về bất cứ thương vong nào, mặc dù vậy, ISIS đang chiếm ưu thế. Theo báo cáo, nhóm này đã chặt đầu các chiến binh Palestine và dân thường trong khu vực mà chúng kiểm soát trong một chiến dịch trả thù ghê rợn.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang