Kia Carnival bị triệu hồi gấp do dính lỗi cửa trượt gây nguy hiểm cho người dùng

author 19:18 09/04/2023

(VietQ.vn) - Kia vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 51.500 chiếc Kia Carnival đời 2022 - 2023 do lỗi cửa trượt trên Kia Carnival.

Không lâu sau khi phân phối ra thị trường, hơn 51.500 chiếc Kia Carnival sản xuất trong năm 2022 - 2023 vừa được hãng xe Hàn Quốc phát đi thông báo triệu hồi. Động thái này diễn ra sau khi Kia nhận hàng loạt phản ánh từ người dùng về việc cửa trượt đóng, mở bằng điện trên mẫu xe này dính lỗi. Thậm chí, vấn đề này đã khiến 9 người dùng xe Kia Carnival bị chấn thương.

Hãng xe Hàn Quốc đã ghi nhận 9 trường hợp bị thương do cửa trượt trên Kia Carnival.   

Được biết, hầu hết thương tích gây ra do cửa điện trên Carnival không quá nghiêm trọng, thường chỉ là bầm tím, sưng hoặc vết cắt nhỏ. Tuy nhiên vẫn có những báo cáo ghi nhận người dùng bị gãy ngón tay cái lẫn xương cánh tay.

Trong quá trình điều tra, Kia và bên thứ 3 (một công ty trong lĩnh vực cơ sinh học) không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy cánh cửa cửa xe sai chuẩn so với thiết kế. Cả hai bên cũng xác định rằng hệ thống đóng cửa tự động và chức năng tự động đảo chiều của Kia Carnival cũng giống nhiều mẫu xe khác đang phân phối trên thị trường.

Dù vậy, trong thông báo về chiến dịch triệu hồi số 23V23600, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) kết luận "tính năng đảo chiều tự động của cửa trượt điện trên Kia Carnival thuộc diện ảnh hưởng có thể không hoạt động trong mọi tình huống". Kia sẽ thực hiện triệu hồi để cập nhật lại phần mềm. Thời gian thực hiện triệu hồi để nâng cấp phần mềm dự kiến từ 28/4.

Tại Việt Nam, Kia Carnival do Trường Hải (THACO AUTO) lắp ráp và phân phối. Năm ngoái, tổng doanh số bán Kia Carnival đạt 9.320 xe. Trong 2 tháng đầu năm 2023, các đại lý Kia tại Việt Nam cũng bán ra thị trường tổng cộng 666 xe Kia Carnival. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có trường hợp nào phản ánh việc cửa trượt trên xe bị lỗi như các phiên bản tại thị trường Mỹ.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang