Cơ sở phế liệu Thái Bình thu mua cả núi kim tiêm dính máu làm gì?

author 20:16 22/04/2016

(VietQ.vn) - Số bơm kim tiêm dính máu này được tuồn ra từ các cơ sở y tế, chưa qua xử lý nên dễ phát sinh nguồn bệnh lây nhiễm nguy hiểm.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM, Công an tỉnh Thái Bình cho biết ngày 19/4, tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) đã kiểm tra và phát hiện cơ sở thu mua phế liệu do ông Phạm Xuân Hạnh (trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ) làm chủ, đang tập kết hơn 100 bao tải bơm kim tiêm y tế đã qua sử dụng, vẫn còn dính máu và các dung dịch khác.

Quá trình xác minh, ông Phạm Xuân Hạnh không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số bơm kim tiêm trên và cơ sở cũng không có giấy phép thu gom xử lý loại chất thải nguy hại này. Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Số lượng kim tiêm tại cơ sở phế liệu của ông Hạnh

Số lượng kim tiêm tại cơ sở phế liệu của ông Hạnh. Ảnh PLO

Được biết, số bơm kim tiêm này được tuồn ra từ các cơ sở y tế, do chưa qua xử lý nên rất dễ gây ô nhiễm môi trường, phát sinh nguồn bệnh lây nhiễm nguy hiểm. Đặc biệt, nếu không được xử lý tốt trước khi tái chế, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Đáng chú ý, trước đó, dư luận cũng từng xôn xao trước vụ bệnh viện chôn lậu hơn 60 tấn rác thải y tế. Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Tây Ninh cho biết, công tác khai quật ở các địa điểm mà Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng chôn trái phép rác thải y tế cơ bản đã hoàn tất, chiều 1/7/2015, báo Đất Việt đưa tin.

Có hơn 63 tấn rác thải y tế được chôn trong 53 hố có diện tích 2-4 m2 tại phường 2 (thành phố Tây Ninh) và xã An Bình (huyện Châu Thành) đã được lực lượng chức năng đào lên. Trong đó, riêng khu đất tại sân vận động phường 2 có 44 hố. Tất cả rác thải này được đưa đi tiêu hủy.

>> Trung Quốc lần đầu công khai đưa trinh sát cơ đến Biển Đông, Việt Nam nói gì?

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang