Lão nông Sơn La ôm bao tải tiền về Hà Nội mua vàng ngày Thần Tài

author 10:39 26/02/2018

(VietQ.vn) - Trong ngày Thần Tài, một lão nông Sơn La đã ôm số lượng tiền lớn xuống Hà Nội mua vàng.

Theo Vietnamnet, sau cuộc trò chuyện với nhân viên một cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), người đàn ông hơn 50 tuổi tên K. ở Mộc Châu (Sơn La) đi ngắm nghía một lượt các loại vàng trong cửa hàng rồi đến chỗ thu ngân nói: “Tôi có 430 triệu, tôi muốn mua 10 lượng vàng miếng. Còn lại mua vàng hình tuất loại 1 chỉ”.

Trong chờ nhận đủ số vàng đã mua, ông K. chia sẻ, sáng sớm (24/2) ông dậy từ 3 giờ sáng, thuê một chiếc xe ô tô chạy từ Mộc Châu với quãng đường hơn 200km cùng một người nữa xuống đây mua vàng.

lao-nong-son-la-om-bao-tai-tien-ve-ha-noi-mua-vang-ngay-than-tai

Một khách hàng mua vàng ngày Thần Tài. Ảnh: Vietnamnet 

Thực ra, tiền của ông chỉ đủ mua 10 lượng vàng miếng với 2 chỉ vàng hình tuất, số còn lại là ông đi mua hộ anh em trong họ và 3 người hàng xóm cạnh nhà ông. Ông kể, ông làm nghề nông, đất đồi của nhà chủ yếu trồng mận, một ít để trồng bơ. Năm vừa rồi cả bơ và mận đều được mùa, được giá. Sau khi thu hoạch thu hoạch hết đồi mận và bơ trong vườn của gia đình, ông đút túi 250 triệu đồng. Cộng với số tiền những năm trước thu được từ vườn cây được tổng gần 400 triệu đồng.

“Tôi không thích gửi ngân hàng, cũng ít khi cho vay mà tiền ở nhà cất trong tủ không an toàn nên vợ chồng tôi quyết định mua hết vàng để tích cóp”. Ông K. nói và cho biết, mua vàng lúc nào cần dùng thì bán đi lấy tiền. Dịp này xuống đây mua vào vì nghe mọi người nói mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được may mắn cả năm nên ông dồn tiền để mua.

Theo ông K. , mục đích chính của ông là mua tích cóp, còn mua vào ngày này biết đâu lại thêm may mắn. Bởi, ông cũng là người làm vườn, biết đâu năm nay may mắn lúc thu hoạch mận, bơ lại được giá cao.

Theo phản ánh của Zing, trong ngày Thần Tài, rất đông người đã tìm đến các cửa hàng để mua vàng.

Tuy nhiên, theo Tuổi Trẻ, trong ngày Thần Tài, nhiều doanh nghiệp đẩy chênh lệch giữa giá mua - bán vàng lên 800.000 - 900.000 đồng/lượng ngày 25-2, do vậy nhiều người mua vàng ngày Thần tài mua xong bán lại sẽ lỗ ngay.

Tại Công ty DOJI, chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào lên đến 800.000 đồng. Cụ thể, với sản phẩm vàng may mắn kim tuất, kim Thần tài, giá bán ra 37,6 triệu đồng/lượng, nhưng giá mua vào chỉ ở mức 36,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, có sản phẩm mức chênh lệch giá mua - bán lên đến 900.000 đồng. Cụ thể với sản phẩm vàng trang sức Bảo Tín Minh Châu, giá bán ra 37,2 triệu đồng/lượng, còn giá mua vào chỉ 36,3 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó chênh lệch giá mua - bán tại Công ty SJC từ 300.000 - 400.000 đồng/lượng, tùy loại sản phẩm. Còn tại một số tiệm vàng lớn, mức chênh lệch chỉ ở mức 250.000 - 300.000 đồng/lượng.

Thị trường ô tô Việt: Giá bán nhiều mẫu xe Kia lại tăng(VietQ.vn) - Trong tháng 2/2018 này, giá nhiều mẫu xe Kia tại thị trường Việt Nam có xu hướng tăng nhẹ với mức tăng từ 4 - 20 triệu đồng tùy từng mẫu xe.

So với những thời điểm thông thường khi mức chênh lệch chỉ khoảng 100.000 - 200.000 đồng/lượng, chênh lệch giá mua - bán hôm Thần Tài đã được một số doanh nghiệp đẩy lên gấp 4 - 5 lần.

Với cách niêm yết giá như trên, người mua nếu bán lại ngay sẽ lỗ nặng. Nếu không, phải đợi giá vàng thế giới tăng mạnh kéo giá vàng trong nước lên ngang với mức giá mua hiện nay thì bán ra mới huề vốn.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang